Những Hoa hậu Việt có học vấn khiến nhiều người 'ngả mũ'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ sở hữu nhan sắc hơn người, không ít hoa hậu Việt Nam khiến công chúng nể phục khi sở hữu những tấm bằng danh giá.

Hoa hậu Kỳ Duyên

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi mới tròn 18 tuổi và vừa khỏi ghế trường phổ thông, Kỳ Duyên là cựu sinh viên chuyên Pháp  trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong  thành phố Nam Định một trong những trường đứng đầu cả nước về thành tích học tập, giảng dạy.

Khi bảng thành tích học tập của Kỳ Duyên được công khai trên mạng, không ít người phải trầm trồ bởi điểm tổng kết môn nào của cô nàng cũng cao ngất ngưởng. Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng đỗ vào Đại học Ngoại thương một trong những trường danh giá nhất khu vực miền Bắc với số điểm 25.

Dẫu sau đăng quang có vướng vào không ít chuyện lùm xùm không hay, nhưng không thể phủ nhận rằng, Kỳ Duyên là hoa hậu có học vấn đáng tự hào.

Hoa hậu Ngọc Hân

Năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân giành vương miện Hoa hậu Việt Nam với phần trả lời ứng xử vô cùng thông minh và thuyết phục dẫu rằng nhan sắc của cô chưa chinh phục được công chúng ở thời điểm mới đăng quang.

Kể từ sau khi đăng quang, ngoài những hoạt động từ thiện thường xuyên tham gia, cô nàng vẫn rất chú trọng đến việc học tập. Ngọc Hân là sinh viên giỏi trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Trong lễ bảo vệ tốt nghiệp cuối khóa, với bộ sưu tập mang tên “Trang phục dạo phố Xuân Hè cho thiếu nữ dựa trên họa tiết gốm sứ thời Lý”, cô đã xuất sắc nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học loại Giỏi. Không những vậy, với điểm số khá cao 9,32; cô xếp thứ 3 toàn trường.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006 với chiều cao được đánh giá là “khủng” nhất trong lịch sử các Hoa hậu tính từ năm 2010 trở về trước. Cô cũng là Hoa hậu có tầm ảnh hưởng với công chúng lớn nhất dù đã đăng quang hơn 10 năm.

Thời điểm đăng quang, Mai Phương Thúy vừa đỗ vào đại học Ngoại thương Hà Nội ngành Quản trị Kinh doanh với số điểm 24,5 và 3 lần đạt học bổng toàn phần của Đại học RMIT. Mai Phương Thúy đã quyết định theo học trường này tại cơ sở TP.HCM.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Là một trong những Hoa hậu được lòng công chúng nhất trong lịch sử cuộc thi, Nguyễn Thị Huyền gây dấu ấn đậm nét bằng gương mặt đậm chất Á Đông và lối sống kín đáo, không phô trương của mình.

Đăng quang năm 2004 khi đang là tân sinh viên trường Phân viện Báo chí tuyên truyền, sau đó một năm cô bảo lưu kết quả và sang Anh du học ngành báo chí tại Trường đại học Middlesex, London. Năm 2009, cô tốt nghiệp cử nhân báo chí loại giỏi tại Anh.

Sau đó cô trở về nước công tác tại Đài truyền hình Việt Nam. Năm 2012, Nguyễn Thị Huyền  làm nghiên cứu sinh tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hoa hậu Mai Phương

Đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam khi vẫn là cô học sinh chuyên Lý trường THPT Trần Phú, Hải Phòng , cũng là Hoa hậu  Việt Nam đầu tiên tham dự Hoa hậu Thế giới và lọt top 15.

Ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3, Mai Phương quyết định sang Anh du học về ngành quản trị kinh doanh và sau 4 năm cô trở về nước cầm trong tay chiếc bằng tốt nghiệp loại ưu và trở thành một cán bộ hải quan. Cô nói đây là một nghề mà Phương cảm thấy hợp với những gì mình học được ở Anh.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

18 tuổi, Nguyễn Thu Thủy đã vinh dự trở thành Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi ấy cô đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. Không hổ danh là sinh viên trường Ngoại giao, Thu Thủy được đánh giá là có khả năng giao tiếp, ứng xử rất tốt, bên cạnh đó là nhan sắc kiều diễm khiến không ít người ghen tỵ.

Sau khi đăng quang, Nguyễn Thu Thủy đã từ bỏ ngành Ngoại giao để ra nước ngoài học Quản trị kinh doanh. Sau đó cô mở spa và từng thành công với chuỗi spa tại nhiều địa phương trong cả nước.

Hoa hậu Diệu Hoa

Diệu Hoa đăng quang cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong lần thứ 2 vào năm 1990 khi cô vừa tròn 21 tuổi và là sinh viên Đại học Ngoại ngữ. Đến với cuộc thi, Diệu Hoa được đánh giá là một trong số những thí sinh tài năng khi chị giỏi tiếng Nga, biết tiếng Anh, tiếng Pháp.

Sinh ra trong một gia đình gia giáo, trí thức, ngay từ nhỏ Diệu Hoa đã nằm lòng câu nói của bố: "kiến thức mới chính là thứ tôn vinh vẻ đẹp của mình", chính vì vậy chị quyết định chọn con đường học vấn thay vì chạy đua với những hào nhoáng của làng giải trí đầy rẫy thị phi.

Diệu Hoa có thể nói nghe đọc viết tốt tiếng Anh, Nga, Thái, còn tiếng Pháp và tiếng Ấn đủ để giao tiếp. Đối với Diệu Hoa, ngôn ngữ là một chiếc cầu nối quan trong trong bất cứ việc gì. Chính vì thế, chị có thể giao tiếp thoải mái được tới 5 thứ tiếng: Nga, Anh, Pháp, Ấn Độ và Thái Lan.

Hoa hậu Bích Phương

Đăng quang Hoa hậu toàn quốc Bao Tiền phong khi mới 17 tuổi, Bích Phương khi ấy là sinh viên trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Vài năm sau cô nhận được học bổng du học tại Hàn Quốc và có bằng thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Seoul. Bùi Bích Phương hiện trực tiếp điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục ĐH và Sau ĐH Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.

Sau khi tốt nghiệp đại học, về nước làm cán bộ đối ngoại ở Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật, Bùi Bích Phương còn học thêm chuyên ngành Kinh tế quốc dân, rồi Kinh tế quốc tế. Hiện tại Bùi Bích Phương đang là một chuyên viên cao cấp của Quỹ Giáo dục Hàn Quốc tại Việt Nam

Kiều Anh bị Thu Phương cắt liên lạc, hủy kết bạn facebook
Kiều Anh bị Thu Phương cắt liên lạc, hủy kết bạn facebook
(Giải trí) - (Phunutoday) - Kiều Anh tiết lộ cô và một số thành viên khác trong đội đã bị Thu Phương hủy kết bạn facebook.
Yêu quý Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng giở lại nghề cũ
Yêu quý Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng giở lại nghề cũ
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mr. Đàm tự tay làm tóc cho người anh thân thiết trước giờ lên sóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT