Những khác biệt giúp bạn nhận ra ai đó là bạn bè hay chỉ là người quen

( PHUNUTODAY ) - Độ sâu của nội dung giao tiếp chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để phân biệt đâu là người quen, đâu là bạn bè.

Bạn bè là người mà bạn biết ở mức độ sâu sắc hơn người quen

Sự khác biệt lớn nhất giữa một người bạn và người quen chính là các bạn hiểu rõ sự khác nhau như thế nào. Nếu ai đó là bạn của bạn, bạn sẽ biết nhiều về cuộc sống, tiểu sử của họ. Bạn biết về đời sống tình cảm của họ và những điều riêng tư khác.

Khi chỉ là người quen thì cả hai chỉ biết về nhau những thông tin cơ bản mà thôi.

ban be tot

Bạn có thể đề cập nhiều chủ đề cá nhân với người bạn, nhưng chỉ nói những chuyện chung chung khi ở cạnh người quen

Độ sâu của nội dung giao tiếp chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để phân biệt đâu là người quen, đâu là bạn bè.

Bởi lý do bạn và người quen chưa biết nhau nhiều nên chủ đề nói đến sẽ toàn vấn đề chung. Còn những người bạn thì có thể thoải mái nói cho nhau nghe những lo lắng, ước mơ, những vấn đề gặp phải và khát vọng của mình.

Mỗi người đều có một định nghĩa về tình bạn khác nhau nhưng sự khác biệt giữa bạn bè và người quen là chủ đề mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi thảo luận.

nguoi quen

Bạn mong đợi một người bạn bên mình, còn người quen không nợ bạn điều gì hết

Chúng ta ai cũng có những kỳ vọng khác nhau về bạn bè và người quen của mình. Chúng ta nhận ra người quen không nợ mình bất cứ điều gì vì người ta tình cờ biết. Bạn sẽ không gọi điện để cho người quen biết về những cuộc cãi vã giữa bạn và nửa kia. Điều duy nhất người quen có thể giúp bạn là những vấn đề nhỏ.

ban nbe

Bạn đã cùng bạn bè trải qua nhiều chuyện

Khi bạn đã là bạn củ ai đó thì điều đó có nghĩa cả hai đã trải qua nhiều điều, cả những thử thách và niềm vui. Cả hai đã trải qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Với những người quen thì cả hai có thể chỉ biết nhau trong thời gian ngắn hoặc ở mức độ nông, không phải là người cùng bạn chia sẻ khoảnh khắc vui buồn.

Thế nên trước khi xem ai đó là bạn thì hãy suy nghĩ xem có thể đó chỉ là người mà chúng ta chơi cùng mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link