Những khám phá thú vị về ngày Valentine

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ có một ngày Valentine vào 14/2, bạn sẽ bất ngờ khi biết có rất nhiều ngày Lễ tình yêu đấy. Valentine trắng, Valentine đỏ hay Valentine đen, mỗi ngày đều là cơ hội cho bạn bày tỏ tình cảm của mình.

Valentine Trắng (14/3)

Tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, có lẽ vì thế mà một ngày Valentine dường như là chưa đủ. Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận: Ngày Valentine Trắng 14/3.

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day. White day diễn ra sau Valentine đúng một tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại. (Vì các bạn ấy đã nhận được chocolate từ “người ấy” trước đó rồi mà ). Món quà mà “nửa kia” thích được nhận nhất vẫn luôn là chocolate đen hoặc trắng.

Valentine Đen (14/4)

Mới nghe đã thấy ngày lễ này thật kỳ lạ. Màu đen thường khiến cho người ta nghĩ đến những điều không tốt. Song, sự thực lại không như bạn nghĩ đâu! Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day) vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm mỗi dịp 14/4. Khác với tên gọi có phần “đen tối”, đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động. Ai bảo những người cô đơn là buồn nào? Các bạn ấy cũng hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang. Ngày này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được những phong chocolate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình!

Với những ai kia chưa tìm được một nửa của mình, có thể họ chưa quan tâm đến Valentine 2013. Nhưng với các năm sau đó thì sao? Ngày Valentine đen 14/4 như một “lời nhắc nhở” để những người độc thân lên kế hoạch đi tìm tình yêu của đời mình!

Valentine đỏ 

Valentine

Valentine Đỏ là ngày lễ Tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới mong chờ – 14/2. Truyện kể rằng, ở một xứ sở xa xôi, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau. Nhưng dù ông ta có ngăn cấm bằng mọi cách thì những người yêu nhau vẫn đến với nhau. Cảm động trước những tình cảm chân thành này, giám mục Valentine đã hi sinh sự sống của mình để cùng những cặp tình nhân đến với Thiên đường. Và ngày lễ Tình yêu ra đời! Valentine Đỏ là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại. Vào ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương…

Valentine của dân tộc Việt

Rất nhiều bạn trẻ Việt ngày nay cho rằng Valentine là một ngày lễ được du nhập từ phương Tây, một ngày lễ ngoại. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ trong các lễ hội của dân tộc, chúng ta sẽ thấy tổ tiên người Việt cũng đã có một ngày lễ hội Valentine thuần Việt hết sức hấp dẫn và đặc sắc, thậm chí còn mãnh liệt hơn cả phương Tây. Đó là lễ hội Miếu Trò ở Lâm Thao Phú Thọ, hay còn gọi là lễ hội “linh tinh tình phộc”.

Chỉ riêng tên gọi “linh tinh tình phộc” hoặc “nõ nường” đã gợi cho người nghe một điều gì đó liên quan đến những hoạt động của tình ái. Một đoạn trích trong tác phẩm “Đêm hội nõ nường” của nhà văn Cao Sơn cũng thể hiện ý này: “Ngay cả các cụ cao niên nhất trong làng cũng không ai biết rõ Lễ hội Nõ Nường có tự bao giờ, chỉ biết cứ hai năm một lần, nhằm năm nhuận, đến hai tám tháng hai âm lịch là Hội diễn ra: rước linh tượng Nõ và Nường - mô phỏng hai cái đặc trưng riêng nhất của đàn ông và đàn bà".

Dân Việt ta từ lâu lắm cũng đã có một Valentine của riêng mình, một Valentine đầy màu sắc hội hè, đầy những hấp dẫn, đầy những kích thích rạo rực và hết sức nhân văn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT