Không tổ chức dạy học văn hóa cho học sinh trong kỳ nghỉ hè

( PHUNUTODAY ) - Cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ra văn bản yêu cầu các trường không tổ chức dạy học văn hóa cho học sinh trong dịp hè 2018.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 1882/KH-SGDĐT về Tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2018. Trong đó yêu cầu các đơn vị tổ chức ôn tập văn hoá cho học sinh chỉ được triển khai sau ngày tựu trường 01/08/2018 trên cơ sở tự nguyện, không được ép buộc học sinh học thêm dưới bất kỳ hình thức nào. Bên cạnh đó, không tổ chức dạy trước chương trình; ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2018 – 2019.

Cũng liên quan đến hoạt động ôn tập văn hóa trong hè cho học sinh, Sở GĐ&ĐT Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng các nhà trường, Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX lập kế hoạch ôn tập văn hóa trong dịp hè cho những học sinh có nguyện vọng được phụ đạo, bồi dưỡng kiến thức.

2 thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức dạy văn hóa trong kỳ nghỉ hè

2 thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức dạy văn hóa trong kỳ nghỉ hè

Quan tâm tới đối tượng học sinh yếu, kém và chịu trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của đơn vị mình theo đúng quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố.

Trong khi đó, tại TP HCM, ngày 29/5, Sở GD&ĐT thành phố đã có thông tin về kế học tổ chức hoạt động Hè năm 2018.

Với chủ đề: “Thiếu nhi TP vui hè, an toàn, bổ ích” các hoạt động hè sẽ diễn ra từ 1/6 đến ngày 12/8 với nhiều hoạt động phong phú như: giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc và phổ biến giáo dục pháp luật; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng và tập luyện thể dục thể thao cho học sinh; chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, học sinh nghèo hiếu học; các hoạt động tình nguyện;…

Cần tổ chức các hoạt động vui hè, hướng tới việc rèn luyện kỹ năng và tập luyện thể dục thể thao cho học sinh

Cần tổ chức các hoạt động vui hè, hướng tới việc rèn luyện kỹ năng và tập luyện thể dục thể thao cho học sinh

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện sinh hoạt hè và triển khai đến Hội đồng sư phạm nhà trường, học sinh, sinh viên và cha mẹ học sinh. Một trong những nội dung quan trọng là nhà trường không tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong hè; tổ chức hoạt động giáo dục toàn diện, hoạt động của các tổ chức đoàn thể, Hội, các câu lạc bộ trong trường; tổ chức hoạt động hè theo kế hoạch của ngành, địa phương, đơn vị và các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho tập thể sư phạm nhà trường.

Các trường tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm cho học sinh sinh viên trên tinh thần đồng thuận của cha mẹ học sinh; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm việc dạy thêm và học thêm trái quy định; phối hợp với Ban chỉ đạo hè các phường, xã, quận, huyện tạo điều kiện về cơ sở vật chất, mở cổng trường, thư viện, phòng thực hành thí nghiệm cho học sinh đến sinh hoạt và vui chơi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn