Cách làm mứt cà rốt

( PHUNUTODAY ) - Tết đã gần đến, hãy cùng vào bếp với cách làm mứt cà rốt dưới đây để đãi khách đến nhà nhé!

Những ngày tết đang gần kề với mọi người, bạn đã chuẩn bị gì cho gia đình mình chưa? Để không khí ngày tết thêm phần ấm áp và gần gũi, món ăn vặt không thể thiếu trong mỗi gia đình chính là mứt hoa quả. Cách làm mứt tết cũng khá đơn giản, không cầu kỳ mà lại có một món ăn ngon để nhâm nhi với ly trà nóng hổi. Quả là một thú vui tao nhã.

Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm mứt cà rốt nhé!

Nguyên liệu làm mứt cà rốt

  • Cà rốt (nên chọn cà rốt ta, có màu đỏ cam sậm, vỏ nhẵn, trơn tru không bị sần sùi).
  • Đường kính trắng.
  • Vanilla.
  • Nước vôi trong.
  • Phèn chua.

Nước vôi trong và phèn chua là điều kiện không thể thiếu trong cách làm mứt cà rốt. Bạn có thể mua phèn chua ở các siêu thị hoặc ở những cửa hàng đồ khô. Để có nước vôi trong bạn cần sử dụng vôi sống ngâm vào nước rồi lọc lấy phần nước trong khi vôi đã lắng cặn ở phía dưới.

Cách làm mứt cà rốt

Bước 1: Bạn đem miếng vôi nhỏ khoảng 30 gr hòa với 2 lít nước. Sau đó, để cho nước vôi lắng cặn xuống thì bạn gạn lấy phần nước vôi trong.

Bước 2: Bạn tiếp tục lấy cà rốt ra rửa sạch, nạo bỏ vỏ cà rốt rồi tỉa hoa và thái cà rốt ra thành từng miếng dày khoảng 0,5 cm.

cach-lam-mut-ca-rot-khong-can-phen-chua-4
 Ngâm cà rốt vào nước vôi

Bước 3: Bạn đem cà rốt ngâm vào nước vôi trong đã hòa ở bước 1 tầm 2 tiếng sau đó vớt ra và rửa lại nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ hết mùi của vôi.

Bước 4: Đun sôi nước phèn chua (lấy khoảng 1 thìa cà phê phèn chua) với 1,5 lít nước rồi đổ cà rốt vào chần nhanh trong khoảng vài phút. Sau đó, bạn vớt cà rốt ra và rửa lại nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ hết mùi phèn chua.

Bước 5: Tiếp đó bạn lần lượt dải một lớp cà rốt vào đáy âu sau đó lại dải tiếp một lớp đường. Bạn dải lần lượt như thế cho đến khi hết cà rốt và hết đường thì thôi (với 1kg cà rốt và 600g đường kính trắng như đã chuẩn bị trong phần nguyên liệu). Bạn ướp đường với cà rốt qua đêm hoặc khi thấy đường đã tan hoàn toàn thành nước và đã ngấm đều vào cà rốt rồi là được.

cach-lam-mut-ca-rot-ngon-tai-nha-3
 Dải từng lớp đường lên cà rốt

Bước 6: Bạn cho cà rốt và nước đường vào chảo, đặt lên bếp và đun với mức lửa trung bình. Thỉnh thoảng bạn dùng mui đảo đều cho mứt được ngấm đường.

Bước 7: Khi bạn thấy nước đường cạn và chỉ còn hơi sền sệt một chút thì bạn hạ lửa nhỏ lại rồi lấy đũa đảo thật đều tay và liên tục cho đến khi đường kết tinh bám trắng vào các miếng mứt cà rốt thì bạn nhỏ vào chảo mứt vài giọt vani rồi đảo nhanh tay sau đó bắc chảo mứt xuống.Tiếp tục dùng đũa đảo đều trong khoảng từ 1-2 phút cho mứt được khô hơn nữa.

cach-lam-mut-ca-rot-khong-can-nuoc-voi-trong-6
 

Bước 8: Cuối cùng bạn đợi cho mứt cà rốt nguội hẳn thì cho mứt vào lọ thủy tinh hoặc dùng túi nilon để bảo quản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn