Những loại rau cực bổ nhưng "độc hại cho thai nhi", mẹ bầu chớ dại động đũa

( PHUNUTODAY ) - 4 loại rau dưới đây gây co bóp tử cung làm mẹ bầu dễ sảy thai, sinh non nguy hiểm cho mẹ và con.

Rau ngót 

Rau ngót là loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe của con người.  Nhưng rau ngót lại đại kỵ với mẹ bầu trong 3 tháng đầu bởi trong thành phần của rau ngót chứa một hoạt chất gọi là papaverin - tác nhân chính gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung và dẫn đến sảy thai cho mẹ bầu. Đặc biệt với mẹ bầu từng có  tiền sử sảy thai, sinh non thì càng không nên ăn rau ngót.

Rau răm

Rau răm thường được dùng như một liều thuốc giúp điều trị đau bụng tiêu chảy hiệu quả. Khi ăn những thức ăn có tính hàn như trứng vịt lộn, hay cá hấp thì bạn nên ăn cùng rau răm giúp không bị đau bụng.

Rau ngót gây sảy thai

Rau ngót gây sảy thai

Tuy nhiên, với mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ rất dễ dẫn đến tình tạng mất máu, thậm chí còn khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, mẹ bầu hãy tránh ăn quá nhiều rau răm khi mang thai kẻo hối hận không kịp.

Rau sam

Rau sam là một loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc và tìm mua, rau sam vừa là phương thuốc thảo dược vừa được sử dụng trong những món ăn dân dã bởi nó thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho sức khỏe. Nhưng rau sam lại không phù hợp với mẹ bầu bởi phụ nữ mang thai ăn rau sam nhiều sẽ kích thích tử cung rất mạnh gây sảy thai sinh non.

Rau răm gây sảy thai

Rau răm gây sảy thai

Ngải cứu

Ngải cứu là một loại rau giúp giảm nhức mỏi, giúp lưu thông máu, giảm đau ở bụng vô cùng hiệu quả. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu, nó sẽ làm tăng nguy cơ tử cung chảy máu, co thắt, khiến bạn dễ gây sảy thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link