Ăn trứng đã tốt nhưng ăn theo cách này còn bổ gấp đôi, trẻ ăn vào lớn nhanh trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách tốt nhất để trẻ cảm thấy được vị ngon của trứng và nhận được nhiều lợi ích dinh dưỡng từ trứng nhất thông qua những cách chế biến đơn giản nhất.

Trứng nấu cháo rau củ

Sau khi nấu cháo kê, cháo gạo hay cháo gạo lứt, các loại cháo bất kỳ, bạn có thể băm nhỏ các loại rau và nấu thêm cùng với cháo. Ví dụ như bạn có thể thêm vào cháo các loại rau củ quả như bí ngô, cà rốt, rau diếp hoặc bắp cải, bạn có thể nấu cùng cháo. Tất nhiên, thời gian để nấu các loại rau là khác nhau, ví dụ rau lá có thể được nấu trong hai hoặc ba phút, và bí ngô thái hạt lựu sẽ được nấu trong bảy hoặc tám phút.

Empty

Trong khi nấu chín rau củ quả, bạn có thể thêm lòng đỏ trứng nấu chín và thêm 1 muỗng dầu mè. Hương vị của rau sẽ mềm hơn và hương vị của cháo sẽ thơm hơn, món ăn sẽ đặc biệt hấp dẫn và giàu dinh dưỡng.

Đánh nhuyễn lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng trước khi nấu

Đây là cách nấu món trứng rán cuộn. Nếu như nấu lòng đỏ riêng và lòng trắng riêng thì hương vị sẽ rất khác biệt, cho nên món trứng rán thường phải được đánh nhuyễn cả lòng đỏ và lòng trắng.

Điều này là do lecithin trong lòng đỏ trứng là một chất nhũ hóa, mang lại cảm giác tuyệt vời khi kết hợp hoàn hảo giữa trứng và dầu ăn.

Ngoài ra, trong khi làm món trứng rán, bạn có thể thêm các loại gia vị, nếu muốn hạn chế mùi tanh tự nhiên của trứng thì có thể thêm một chút rượu trắng. Những gia vị mà bạn cho thêm vào trứng sẽ làm cho món trứng rán/xào trở nên độc đáo.

Luộc trứng còn lòng đào (luộc nhanh để lòng đỏ trứng còn non)

Mọi người nghĩ rằng lòng đỏ trứng không ngon hay khô là do công nghệ/kỹ thuật nấu trứng của bạn chưa đúng cách, luộc quá già lửa làm cho trứng trở nên cứng lại.

Nếu bạn luộc trứng với thời gian ít hơn, lòng đỏ trứng còn ở dạng hơi lòng đào một chút, chưa quá chín, thì không những mềm mà còn có hương vị quyến rũ tuyệt vời.

Nếu bạn chưa biết cách luộc thì có thể nhìn đồng hồ hoặc chọn chức năng "luộc trứng mềm" ở những chiếc nồi có nhiều chức năng nấu nướng. Khi bạn cho trứng vào, trong khoảng thời gian từ 5-7 phút là trứng sẽ ở dạng lòng đào. Luộc lâu hơn thì trứng sẽ chín kỹ và lòng đỏ trở nên khô hơn.

Khi luộc trứng vừa chín tới, bạn vớt ra cho ngay vào nước lạnh để tách vỏ trứng dễ hơn, thái trứng ra và rắc chút muối, thêm một ít nước cốt chanh, ăn khi còn nóng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú.

Nếu bạn không có nồi nấu trứng chuyên dụng, bạn cho trứng vào nồi và đun sôi, sau đó đun thêm khoảng 3 phút nữa. Tắt lửa, đậy nắp chặt và để trứng om thêm trong khoảng 10 phút.

Một vài lưu ý khi ăn trứng gà mẹ cần biết

Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi mà bé có thể ăn trứng với số lượng khác nhau:

Empty

Trẻ từ 6 đến 7 tháng tuổi nên ăn 2-3 bữa cháo trứng/tuần, mỗi bữa bé chỉ ăn nửa lòng đỏ trứng.

Trẻ từ 8 đến 12 tháng tuổi có thể ăn 3-4 bữa cháo trứng/tuần, mỗi bữa bé ăn 1 lòng đỏ trứng.

Trẻ từ 1-2 tuổi ăn 3-4 quả trứng/tuần, khi này bé đã có thể ăn lòng trắng trứng.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn 1 quả trứng/ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link