Mẹ đảm làm món mứt me chua chua ngọt ngọt, ai cũng gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Sắp tới Tết cổ truyền các mẹ hãy làm món mứt me thơm ngon chua chua ngọt ngọt ai cũng thích thú.

Nguyên liệu làm mứt me

1kg me xanh

800g đường trắng

1 chút muối trắng

Cách làm mứt me

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy ngâm me với nước nóng già khoảng 70-80 độ trong thời gian khoảng 1 tiếng sau đó dùng dao tách hết lớp vỏ ngoài của trái me thật sạch.

Mứt me thơm ngon

Mứt me thơm ngon

Bước 2: Bạn hãy hòa muối đặc rồi ngâm ngập me đã tách vỏ khoảng 3 ngày để giảm bớt độ chua gắt của trái me khiến món mứt thơm ngon hơn.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy cho me sau khi ngâm với muối xong rửa sạch để ráo nước là được. Rồi bạn dùng con dao nhọn rạch một đường thẳng chạy dọc thân quả me rồi tách hạt me ra trước khi làm mứt.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho me vào ngâm trong nước lạnh khoảng 1 ngày để me ra bớt mặn do ngâm muối. Rồi bạn hãy thay nước thường xuyên để me ra bớt được vị mặn.

Tiếp đó, bạn hãy dùng một chiếc dĩa xâm nhẹ vào từng quả me để khi ngâm đường được ngấm hơn. Rồi sau đó, bạn dùng dĩa xâm từng quả me để ướp đường ngấm hơn thơm ngon hơn.

Mứt me ngày tết

Mứt me ngày tết

Bước 5: Sau đó, bạn hãy cho đường và nước vào chảo đun sôi, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đường tan hết để đường ngấm vào me cho ngon.

Bước 6: Tiếp  sau đó, bạn hãy dùng nước đường được, cho me vào đun và hạ lửa vừa. Vừa đun vừa đảo đều tay, đảo nhẹ để me không bị nát, đảo trong khoảng 10- 15 phút.

Bước 7: Khi bạn đun me với đường xong thì vớt ra trải lên vỉ rồi mang đi phơi. Bạn hãy phơi cho tới khi me ngậm đủ đường và trong hơn thì mang me phơi nắng cho ráo lớp đường.

Bước 8: Sau khi bạn làm mứt me xong nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh ẩm mốc khiến vi khuẩn xâm nhập vào mứt me ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn. Món mứt có thể bảo quản và dùng được trong 1 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link