Những loại rau trồng là lớn trên sân thượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với khoảng không gian nhỏ trên các sân thượng, nhiều người sợ cây trồng sẽ không lớn được. Vậy những loại rau trồng là lớn trên sân thượng?

Những loại rau trồng là lớn trên sân thượng

Tại các gia đình đang sinh sống tại các thành phố, họ vẫn không yên tâm với những loại thực phẩm, rau xanh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy mà nhiều gia đình thường tận dụng những khoảng trống trên sân thượng để trồng cây. Tuy nhiên, trồng rau gì, cây gì trên sân thượng sẽ phát triển tốt nhất, các bạn hãy thử tham khảo 4 loại rau trồng trên sân thượng dưới đây, chắc chắn sẽ cho những kết quả ngoài sức tưởng tượng của các bạn đấy.

4 loại rau trồng là lớn trên sân thượng

1. Rau mùng tơi, rau đay

Những món canh từ rau đay, mùng tơi sẽ giúp giải nhiệt, làm thanh mát cơ thể trong những ngày hè oi bức. Đặc biệt, đây là những loại rau rất dễ trồng, dễ chăm bón.

Mô tả ảnh.
Rau đay trồng trong hộp xốp

Là loại cây ưa sáng nên những khoảng sân thượng của gia đình sẽ là địa điểm thích hợp nhất. Bạn có thể trồng mồng tơi trong chậu nhựa, khay xốp để cây có thể phát triển.

Mô tả ảnh.
Rau mồng tơi để leo giàn

Một lưu ý cho các bạn là khi cây rau có 3-4 lá to thì có thể tiến hành tỉa lá để ăn, sau khi thu hoạch, các bạn nên bổ sung 1 lớp đất dinh dưỡng và bón thêm phân bò loại mục đã qua xử lý.

2. Rau muống

Với đặc tính dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng và phát triển nên rau muống được trồng nhiều trong thùng xốp và đặt trên sân thượng của mỗi gia đình. Để tiến hành trồng  rau muống, bạn nên chuẩn bị: khay xốp, xơ dừa ủ đã xử lý vi sinh, đất dinh dưỡng, hạt giống rau muống.

Mô tả ảnh.
Rau muống trồng trong chậu

Sau khi rau trồng, bạn cần thường xuyên dùng bình phun nước cho đất trồng, đảm bảo cho đất luôn đủ ẩm. Chỉ sau khoảng 40 – 50 ngày gieo trồng, là bạn có thể thu hoạch được. Sau khi thu hoạch lần 1, bạn nên bón phân bổ sung khoảng 20 - 25 ngày sau là thu hoạch lần 2.

3. Các loại cây họ cây leo

Vào mùa hè, những loại cây như bầu, bí, mướp, dưa leo, đậu rồng, mướp nhật, mướp đắng, đậu đũa… luôn là thời điểm thích hợp để gieo trồng.  Do đều là những loại cây cần giàn leo, nên bạn chỉ cần thiết kế một cái giàn nhỏ trên sân thượng để cây leo bám.

Mô tả ảnh.
Những loại cây leo trồng trên giàn

Đây đều là những loại cây ưa sáng, ưa nhiệt độ cao, cho thu hoạch nhanh và cần nhiều khoảng không, thoáng, rộng, và nhiều ánh sáng để sinh trưởng nên các bạn cũng nên lưu ý đến đặc điểm này.

4. Rau họ cải

Là loại rau có chứa rất nhiều vitamin nên rau cải luôn được nhiều hộ gia đình thành thị lựa là sự lựa chọn để canh tác trong thùng xốp.

Mô tả ảnh.
Những cây rau họ cải trồng trong hộp xốp

Nếu gieo hạt, bạn cần ngâm hạt trong nước 2 sôi 3 lạnh (khoảng 40 độ C) trong 2-5h. Sau đó, ta vớt ra rửa sạch, để ráo nước rồi đem gieo vào bầu hoặc trực tiếp lên đất đã chuẩn bị sẵn. Sau vài ngày hạt sẽ nẩy mầm.

Khi gieo trồng, bạn nên chú ý làm kỹ đất, tơi xốp, bón lót vôi để diệt được mầm bệnh. Phải thường xuyên tưới nước ngay, mỗi ngày bạn nên tưới nước1-2 lần, có thể tưới trực tiếp vào gốc cho tới khi cây bén rễ, sau đó chỉ tưới khi thấy đất thiếu ẩm.

Nếu các gia đình trồng trong thùng xốp thì cũng hãy lưu ý đến chế độ thoát nước của cây nhé!

Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?
Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là một loại hoa rất “khó tính” với đất, nhiều người đã sử dụng giâm cành, tuy nhiên trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?
Làm thế nào để trồng bí tại nhà sai quả?
Làm thế nào để trồng bí tại nhà sai quả?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vốn được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, bởi vậy mà nhiều gia đình đã tự trồng bí tại nhà, nhưng làm thế nào để trồng bí tại nhà sai quả?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT