Người bán thịt sẽ không bao giờ nói cho bạn biết: Sờ miếng thịt thấy dấu hiệu này chớ dại mà mua

( PHUNUTODAY ) - Khi mua thịt lợn ở chợ, các bà nội trợ cần chú ý nếu thấy miếng thịt có dấu hiệu này thì chớ dại mà mua về:

Sờ thịt thấy dính nhớt ở tay, màu sắc khác lạ

Quan sát miếng thịt thấy thịt có màu sắc khác lạ, không phải màu hồng nhạt, lại bị nhớt ở màng ngoài, chảy dịch hoặc sờ thấy thịt dính tay (đây là dính nhớt, chứ không phải là cảm giác dẻo dính).

meo nhan biet thit lon ngon-phunutoday

Đặc biệt tránh mua miếng thịt có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm không bóng. Đây là những miếng thịt để quá lâu, bị biến chất, có thể gây ra những căn bệnh gây hại cho sức khoẻ.

Kết cấu miếng thịt tách rời

Thông thường, khối mỡ và khối nạc của thịt ngon, sạch sẽ liền nhau. Khi thái thịt, miếng thịt sẽ dựng thẳng đứng được, không bị đổ về một bên.

Nhưng với thịt lợn có chứa chất tạo nạc, phần liên kết giữa phần nạc và phần mỡ tách rời rõ rệt, thường có dịch vàng rỉ ra. Vì thế, chị em cần tránh mua loại thịt này.

Thịt không có độ đàn hồi

Thịt ngon và sạch là khi ấn ngón tay lên thịt rồi bỏ ngón tay ra, thịt trở về vị trí như cũ. Miếng thịt này có độ đàn hồi tốt.

Ngoài ra, khi nấu, chúng ta thấy thịt lợn có mùi thơm ngon đặc trưng, không ra nhiều nước, không có mùi kháng sinh là thịt sạch.

Thịt mà ấn tay vào không có độ đàn hồi, lại có màu nhợt nhạt, dính nhớt là thịt để lâu, thậm chí là thịt ôi thiu.

Cách nhận biết thịt lợn ngon

Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt.

Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Đặc biệt, cần tránh mua thịt lợn có các ấu trùng hình bầu dục. Vì thịt lợn gạo thường chứa ấu trùng nằm ở các miếng thịt và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn