Những thực phẩm khiến trẻ càng ăn càng béo, ảnh hưởng tới trí nhớ, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây dễ làm trẻ bị béo phì thừa cân, ảnh hưởng tới tim mạch và trí não.

Bánh kẹo ngọt

Đã là trẻ nhỏ thì hầu hết mọi người đều thích ăn bánh kẹo ngọt bởi đây là món ăn có hương vị thơm ngon ngọt vị. Nguyên nhân là, trong bánh kẹo ngọt có lượng đường quá nhiều dễ gây béo phì cho trẻ khiến nếu con bạn sử dụng quá nhiều bởi bánh kẹo ngọt chứa lượng đường và mỡ cao trẻ tăng nhanh khiến bé dễ bị béo phì thừa cân.

Thức ăn chế biến sẵn

Các loại thực phẩm chế biến sẵn như là piza, xúc xích, thịt gà rán, khoai tây chiên chính là những thực phẩm có nhiều chất béo, đường, mỡ… nên dễ khiến cho trẻ dễ bị béo phì thừa cân.

Đồ ăn nhanh khiến cho bé béo phì

Đồ ăn nhanh khiến cho bé béo phì

Ngoài ra, khi mẹ cho bé sử dụng nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn này  cũng khiến cho trẻ dễ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, tim mạch, cao huyết áp… Bên cạnh đó,  những loại thực phẩm này cũng khiến bé giảm khả năng tư duy sáng tạo, khả năng tập trung ghi nhớ.

Đồ uống có ga

Trong loại đồ uống thì trẻ nhỏ thường thích những đồ uống có ga bởi chúng làm cho trẻ được giải khát, dễ uống giúp tiêu hóa thức ăn giúp trẻ sảng khoái sau những cơn nóng bức.

Tuy nhiên, nếu mẹ thường xuyên cho bé uống nước có ga sẽ dễ khiến cho con của bạn dễ bị béo phì, bởi trong đồ uống có ga thường có đường và chất tạo hương vị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con bạn. Chính vì vậy, mẹ thương con không nên cho bé sử dụng nhiều nước ngọt và đồ uống có ga.

Nước ngọt có ga gây béo phì cho bé

Nước ngọt có ga gây béo phì cho bé

Nội tạng động vật

Trong thành phần dinh dưỡng của nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol nên dễ gây béo phì. Ngoài ra, khi mẹ cho bé ăn nhiều nội tạng động vật, hay trứng vịt lộn cũng dễ khiến bé gặp các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, gan nhiễm mỡ…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn