Những lợi ích tuyệt vời khi bạn hạn chế trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Việc hạn chế trang điểm khi không cần thiết được các chuyên gia bật mí sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Việc che đi những khuyết điểm trên gương mặt hay giúp bạn trông nổi bật hơn là điều mà trang điểm có thể giúp các chị em khắc phục một cách hiệu quả, nhanh chóng. Thế nhưng, lạm dụng trang điểm khi không cần thiết sẽ mang lại không ít tác động tiêu cực đến làn da. Dưới đây là những lợi ích khi bạn hạn chế trang điểm.

Làn da sẽ dễ chống chịu tốt hơn với tác động của ánh nắng

Một số thành phần từ mỹ phẩm trang điểm thường gây khô và bong tróc da, chẳng hạn như retinol hay hydroquinone dễ bị tác động dưới ánh nắng khiến da trở nên kém sắc hơn. Do đó, hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm chống nắng và hạn chế các thành phần kể trên khi ra ngoài.

Đặc biệt, người phụ nữ ít trang điểm và chú ý đến việc chăm sóc da sẽ có vẻ ngoài trẻ trung hơn rất nhiều đối với người thường xuyên “họa mặt”.

Empty

Không phải lo lắng về việc lớp trang điểm bị lem

Các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết hay nhiệt độ thường khiến bạn phải luôn dè chừng với lớp trang điểm và dặm lại khi cần thiết. Trái lại, gương mặt không trang điểm sẽ giúp da dễ thở hơn lẫn ít mang lại bận tâm cho bạn về vẻ ngoài không chỉnh chu.

Giúp làn da khỏe mạnh hơn, dễ chăm sóc hơn

Khi tẩy trang, bạn bắt buộc phải chăm sóc da kỹ hơn rất nhiều lần khi bụi bẩn là nguyên nhân khiến gương mặt sinh mụn lẫn kém tươi tắn hơn nếu không được làm sạch hoàn toàn. Trái lại, việc ít trang điểm lại khiến bạn dễ chăm sóc lại ít bị khuyết điểm hơn do lớp trang điểm mang lại.

Lỗ chân lông có thể "thở" được

Các mỹ phẩm trang điểm thường chứa nhiều hóa chất, tác động tiêu cực lên da. Nếu giữ lớp trang điểm quá lâu sẽ làm nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Những người không trang điểm sẽ luôn thấy làn da sạch sẽ và khô thoáng hơn.

f

Không cần tẩy trang mắt hay mi

Phần ngại nhất của việc trang điểm chính là bước tẩy trang. Đôi khi, bạn sẽ phát cáu lên khi quá buồn ngủ sau một ngày mệt mỏi mà vẫn phải ngồi lau lông mi hay bỏ phấn mắt. Nếu sử dụng các loại mỹ phẩm lâu trôi, không dính nước thì việc loại bỏ lớp trang điểm còn khó khăn hơn nhiều.

Ít bị nguy cơ nhiễm trùng mắt

Phấn trang điểm có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào mắt, gây ra viêm kết mạc và dễ mắc các vấn đề về mắt. Chính vì thế, nếu không trang điểm, nguy cơ mắc các bệnh về mắt cũng ít hơn.

Hãy nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể nhận được nhiều lời khen về vẻ bề ngoài của mình và chợt nhận ra, không nhất thiết phải nhờ lớp phấn để trở nên xinh đẹp.

Theo:  xevathethao.vn copy link