Những mẹo để giúp mái tóc xoăn luôn bồng bềnh óng mượt

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ nhiều chị em sở hữu kiểu tóc xoăn như xoăn đuôi, xoăn sóng, xoăn lọn đều luôn băn khoăn về các chăm sóc nó. Sau đây là một vài mẹo nhỏ sẽ giúp mái tóc xoăn luôn bồng bềnh óng mượt mọi lúc mọi nơi mà không sợ gây hư tổn.

1. Bảo vệ tóc khi ngủ

Thường nhiều người khi ngủ sẽ để xõa tóc và sáng hôm sau điều bạn nhận lại được là một mái tóc rối tung. Sử dụng gối ngủ bằng lụa hay tơ tằm thay vì bông để ngăn việc tóc rối bù mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Tóc sẽ ma sát trên bề mặt mịn màng của lụa và duy trì được độ xoăn tự nhiên.

559

Khi ngủ hãy tết nhẹ tóc lệch về một bên. Nếu bạn quen nằm nghiêng bên phải thì hãy tết tóc lệch trái và ngược lại. Lưu ý bạn tết tóc phải thật lỏng tay đừng tết chặt vì như vậy sẽ gây tổn thương cho tóc và da đầu của bạn nữa.

550

Để độ xoăn của tóc giữ được lâu, hãy tách thành các lọn và xoắn lại trước khi đi ngủ để giúp tóc có những nếp sóng đẹp hơn.

2. Hạn chế việc gội đầu nhiều

Mọi người vẫn thường có quan niệm rằng gội đầu thường xuyên sẽ khiến tóc dài và mềm mượt hiệu quả, tuy nhiên quan niệm này là vô cùng sai lầm. Mỗi lần gội đầu nghĩa là bạn đang tự làm mất đi lớp dầu tự nhiên làm tóc mềm mượt, khiến tóc trở nên khô, rối và xơ.

509

Đặc biệt đối với tóc xoăn thì việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến cho mái tóc của các bạn ngày càng khô, xơ hơn nhìn rất thiếu sức sống và đặc biệt tóc sẽ bị bết dính rất nhanh. Lọn tóc xoăn lại là những lọn tóc rất cần có sự duy trì độ ẩm để mềm mượt và óng ả, vì vậy bạn cần tránh việc gội đầu hàng ngày để bảo vệ cho mái tóc.

3. Búi hoặc tết tóc

Không cần rườm rà với các vật dụng hay thao tác, nàng chỉ cần có một sợi chun buộc tóc đơn giản là bạn có thể có một mái tóc coăn bồng bềnh như được tạo kiểu ngoài salon. Sau khi mái tóc được gội sạch, sấy khô là bạn có thể búi cao tóc lên theo kiểu dạng xoáy thông thường.

Việc búi tóc này cực kỳ hiệu quả trong việc làm tóc bồng bềnh và giữ nếp xoăn cho những bạn sở hữu kiểu xoăn lọn. Thêm một chút xịt dưỡng cho tóc được đủ ẩm, tạo độ chắc khỏe, bóng mượt là điều rất tốt.

Bạn xoắn cả phần tóc theo một chiều, tạo thành búi gọn ngay trên đỉnh đầu cố định bằng sợi buộc.  Sau một giấc ngủ hay vài ba tiếng làm việc với tóc búi, tháo chun ra bạn sẽ có một mái tóc vào nếp xoăn cực đẹp.

Hiệu quả của việc tết tóc là vô cùng lợi hại vì nó sẽ giúp bạn có ngay kiểu sóng nhẹ cực thời thượng và cá tính. Sẽ khá thuận lợi cho các cô nàng có mái tóc dày và dài hay tầm trung.

Sau khi làm sạch tóc và thư giãn da đầu, khi đó tóc khô còn hơi ẩm là thời điểm thích hợp nhất. Dùng một chút dầu dưỡng cho tóc, nàng tết tóc thành hai bím mà hầu như ai cũng có thể làm. Máy sấy với nhiệt vừa đủ nhẹ nhàng sẽ giúp tóc được vào nếp hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link