Muốn luôn xinh đẹp bạn phải tránh ngay các lỗi cơ bản khi trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Đừng khiến lớp trang điểm xinh đẹp, kỳ công của bạn trở thành thảm hoạ chỉ vì những sai lầm trang điểm cơ bản như thế này.

CHỌN SAI KEM NỀN

Việc chọn một loại kem nền thích hợp với loại da và màu da rất quan trọng. Nếu như chọn sai, lớp nền rất dễ trôi hoặc lệch tông sau vài giờ đồng hồ. Vì thế, ngoài việc tham khảo và nghiên cứu chất của kem nền, bạn cũng nên lựa chọn màu kem nền thích hợp với sắc da của mình. Cách chính xác nhất là so màu kem nền với vùng da gần xương quai hàm. Cách này đảm bảo bạn sẽ chọn được màu kem nền thích hợp cho cả vùng da mặt và cổ.

THAO TÁC ĐÁNH KEM NỀN

Gương mặt bạn sẽ trông “dừ” hơn rất nhiều nếu lớp nền quá dày. Điều này đến từ hai nguyên nhân hoặc là bạn đã dùng quá nhiều kem nền hoặc là thao tác đánh kem nền của bạn sai cách. Để khắc phục bạn hãy dùng một lượng nhỏ kem nền cho từng vùng khuôn mặt. Cách này sẽ giúp bạn biết được lượng kem nền bạn dùng đã đủ hay chưa. Ngoài ra, tán kem nền bằng việc dùng tay miết mạnh lên mặt cũng sẽ khiến lớp nền trông nặng nề. Tốt nhất là bạn nên sử dụng một miếng mút tán nhẹ và đều phần kem nền trên da mặt.

kem-nen-va-mut-1024x683

Để khắc phục bạn hãy dùng một lượng nhỏ kem nền cho từng vùng khuôn mặt. 

TRANG ĐIỂM KHI CHƯA DƯỠNG DA

Thói quen này thật là tai hại cho làn da của bạn. Đừng nghĩ đây là lỗi dưỡng da vì nó cũng là một lỗi trang điểm cơ bản. Dù cho hiện nay, một số loại kem nền đã tích hợp cách chức năng dưỡng da nhưng các chuyên gia vẫn luôn khuyên bạn nên  dưỡng da trước khi trang điểm. Điều này không những bảo vệ da mà còn giúp cho lớp trang điểm mướt mịn hơn nhiều. Khi da bạn không được chăm sóc kĩ trước khi trang điểm, lớp nền rất dễ bị mốc và gương mặt khô ráp của bạn càng hiện ra kĩ hơn. Dù gấp đến đâu thì ít nhất bạn cũng nên dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng trước khi trang điểm.

BỎ QUÊN CHÂN MÀY

Chân mày ảnh hưởng rất lớn trong việc định hình khuôn mặt của bạn. Lông mày bị thưa thớt trông bạn sẽ già và thiếu sức sống. Còn lông mày quá dày, không được tỉa tót sạch sẽ khiến mặt bạn dữ hơn. Vì thế chăm sóc chân mày cũng rất quan tọng khi trang điểm. Sau khi đã định hình chân mày và tỉa những sợi lông mày mọc lệch, bạn hãy dùng chì vẽ theo khuôn lông mày có sẵn của mình. Chỉ một vài thao tác đơn giản nhưng lại giúp lớp trang điểm của bạn trông đẹp và tự nhiên hơn.

long-may-dep-1024x1279

Chân mày ảnh hưởng rất lớn trong việc định hình khuôn mặt của bạn. Ảnh: QQ.

SỬ DỤNG QUÁ NHIỀU PHẤN PHỦ

Đánh quá nhiều phấn phủ toàn khuôn mặt càng khiến bạn lộ ra nhiều dấu hiệu của tuổi tác. Những nếp nhăn ở mắt và khoé miệng sẽ hiện rõ khi bột phấn đọng vào. Bên cạnh đó, phủ phấn quá nhiều cũng sẽ khiến gương mặt bạn mất đi độ căng bóng tự nhiên. Chính vì thế nếu có thể bạn chỉ cần phủ phấn ở những vùng che khuyết và vùng chữ T để kiềm dầu mà thôi.

ĐÁNH KHỐI QUÁ TAY

Với những cô nàng có gương mặt không được thon gọn thì đánh khối là một cách rất hữu dụng. Nhưng nếu đánh khối quá đà sẽ gây phản tác dụng. Màu phấn đánh khối quá đậm hoặc đánh khối quá nhiều sẽ khiến gương mặt trở nên đơ cứng. Chính vì thế, hãy sử dụng tông màu đánh khối phù hợp và thao tác đánh khối vừa phải. Như thế gương mặt bạn sẽ thanh thoát, dịu dàng trông thấy.

co-gai-dep

Với những cô nàng có gương mặt không được thon gọn thì đánh khối là một cách rất hữu dụng. Ảnh: Shengri.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link