Ăn sáng để giữ vóc dáng đẹp phải luôn lưu ý loại bỏ 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện giảm cân một cách triệt để ngay vào thời điểm bắt đầu ngày mới sẽ giúp bạn đạt kết quả một cách nhanh chóng.

1. Loại bỏ đường ra khỏi bữa ăn sáng

Nhiều người có thói quen ăn sáng với đồ ngọt hoặc uống trà và cà phê với đường. Tuy nhiên điều này thực sự nên loại bỏ nếu bạn muốn giảm cân.

Empty

Thừa đường là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc tích lũy mỡ thừa trong cơ thể bởi con đường chuyển hóa đường thành mỡ luôn dễ xảy ra nhất.

Một nghiên cứu tại Anh Quốc đã cho thấy việc dừng sử dụng đường vào bữa sáng thực sự có thể dẫn tới việc giảm cân.

Theo đó, những người có thói quen uống 2 tách trà với 2 thìa đường vào bữa sáng đã giảm được tới 10 Pound tương đương 4,5 kg trong vòng 6 tháng sau khi loại bỏ thói quen này.

2. Dừng việc ăn sáng mà không uống nước

Nhiều người có thói quen ăn sáng ngay lập tức với đồ ăn sáng sẵn có. Điều này thường không có lợi bởi thời điểm dạ dày trống sau khi ngủ, nó sẽ hấp thụ dinh dưỡng rất mạnh và khiến bạn có thể thừa năng lượng dẫn đến tích mỡ.

Empty

Thay vì ăn ngay lập tức, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống 2 cốc nước trước khi ăn sáng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Cụ thể chỉ với việc uống khoảng 16 oz nước tương đương 475 ml nước trước khi ăn sáng, những người tham gia nghiên cứu đã giảm được 1,3 kg trong vòng 1,5 tháng.

3. Loại bỏ các loại kem

Thói quen uống cà phê, trà với kem hoặc ăn các loại bánh kem trong những năm gần đây khá phổ biến. Tuy nhiên, chỉ với lượng kem bằng 2 muỗng nhỏ, bạn sẽ hấp thụ thêm tới 100 calo.

Ngoài ra kem cũng làm giảm bớt tác dụng giảm mỡ nâu của cà phê. Mỡ nâu là một loại mỡ chịu trách nhiệm duy trì nhiệt độ cơ thể người ổn định ở mức 37 độ C và giải phóng trở thành calories khi cơ thể cần năng lượng.

Empty

Việc uống cà phê đen hoặc espresso không dùng kem có thể tăng tốc độ giải phóng loại mỡ này thành năng lượng.

4. Loại bỏ việc ăn quả ngọt

Những loại quả ngọt như táo, chuối thường rất giàu calo. Trong một quả chuối cỡ trung bình cũng có thể có tới 105 calo.

Chính vì vậy, thay vì ăn chuối, ăn các loại quả thuộc họ cam chanh như bưởi, cam, quýt có thể giúp bạn có đủ calo cho hoạt động nhưng không quá thừa khiến bạn tăng cân. Những loại quả này không chỉ hiệu quả giảm cân vào buổi sáng mà còn giúp giảm cân cả vào buổi tối.

Trong một nghiên cứu trên 91 người béo phì, các nhà khoa học đã nhận thấy những người ăn một nửa quả bưởi trước bữa ăn đã giảm được ít nhất 1,6 kg sau 12 tuần tham gia.

Trên thực tế, một quả bưởi có thể cung cấp cho bạn chỉ 45 calo nhưng vẫn có thể khiến bạn luôn có cảm giác no nhờ lượng xơ bên trong.

Bạn nên ăn các loại quả này một cách trực tiếp thay vì ép nước để tận dụng tối đa hiệu quả giảm cân.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/an-sang-de-giu-voc-dang-dep-phai-luon-luu-y-loai-bo-4-dieu-nay-search/

/Khoevadep

Hạ Anh