Những món đồ 'miễn phí' trong khách sạn tưởng sạch nhưng siêu bẩn, chẳng nhân viên nào dám nói với bạn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thứ được xếp vào danh sách "không sạch sẽ" tại khách sạn.

Nhắc đến khách sạn, trong suy nghĩ của bất kì ai, đó cũng sẽ là nơi sạch sẽ, đẹp đẽ, vui vẻ, bởi nó được các nhân viên dọn dẹp liên tục. Tuy nhiên, bạn biết không, những sự thật dưới đây có thể sẽ khiến bạn chùn chân khi có dự định đặt phòng cho những ngày lễ sắp tới.

Đó là những bí mật được cho là "sống để bụng, ch.ết mang theo" của những nhân viên khách sạn.

Khăn trải giường

Một lễ tân khách sạn giấu tên chia sẻ với Reader’s Digest rằng họ giặt ga giường mỗi ngày nhưng với chăn thì chỉ đưa vào máy một lần mỗi tuần, trong khi khăn trải giường có thể để cả tháng nếu không nhìn thấy vết bẩn nào. Đặc biệt, chăn lông vũ có thể không hề sạch sẽ như vẻ bề ngoài của chúng.

Theo kinh nghiệm của những người hay đi du lịch, khi bước vào phòng, hãy kiểm tra toàn bộ ga giường, nếu có vết ố thì nên yêu cầu thay hoặc trong trường hợp chúng xô lệch, rất có thể nhân viên dọn phòng đã không thay mà để nguyên từ lượt khách trước. Trong tình huống đó, việc yêu cầu đổi ga giường là cần thiết và nằm trong khả năng phục vụ của khách sạn.

Cốc

Những cốc nước đặt cạnh bồn rửa mặt của phòng khách sạn có thể trông rất sáng bóng nhưng kỳ thực không phải vậy. Những người dọn phòng thường rửa sạch cốc sau mỗi lần khách đến và đi rồi lau khô bằng khăn. Tuy nhiên, có nhân viên thậm chí còn lau chúng bằng giẻ lau dùng trong nhà tắm hoặc dung dịch tẩy rửa. Vì vậy, cách tốt nhất là trước khi dùng, hãy rửa lại một lần và tráng qua bằng nước nóng.

Khăn tắm

Thông thường, khăn tắm sẽ được giặt đồng loạt cùng nhau trong dung dịch nước tẩy mạnh nên sẽ kém an toàn với làn da. Tuy nhiên, một số khách sạn do không đủ lượng khăn nên có thể sẽ chỉ phơi khăn đã dùng và chưa qua xử lý. Tất nhiên, trường hợp này không nhiều, nhưng không phải là không có.

Ngày nay, nhiều người thường có thói quen mang theo khăn tắm cá nhân khi đi du lịch để đảm bảo sạch sẽ.

Điều khiển tivi

Điều khiển tivi là thứ không hề sạch sẽ trong khách sạn do khi dùng, rất nhiều người có thể để lại vết tích như dầu mỡ từ đồ ăn hay nhiều hành động khác. Cách tốt nhất để dùng điều khiển trong khách sạn đó là bọc qua một lớp nilon hoặc giấy ăn.

Công tắc đèn bên cạnh giường hay tay nắm cửa của khách sạn cũng rất bẩn.

Bồn tắm

Nhiều khách sạn thừa nhận, bồn tắm chủ yếu là dùng để trang trí. Thực tế, rất ít khách nghỉ sử dụng chúng. Nhiều bồn tắm vài năm không có người sử dụng, thoáng nhìn rất sạch sẽ nên nhân viên phục vụ không chú ý vệ sinh.

Vì vậy, bạn hãy tự mình vệ sinh bồn tắm một lượt nếu muốn tắm bồn, có thể kì cọ bồn tắm với một chút cồn để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Đồ trong tủ lạnh

Ngoài việc giá cả các món đồ để sẵn trong khách sạn quá cao thì nếu thực sự muốn dùng sản phẩm trong tủ lạnh, bạn nhất định phải kiểm tra thật kĩ càng nhé. Vì có thể đồ trong tủ lạnh hết hạn, gần hết hạn, thậm chí có người ở trước đó đã uống dở...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link