Những ngôi làng ‘bốc hơi’ kỳ lạ chỉ sau 1 đêm, đến giờ vẫn chưa ai tìm ra lời giải

( PHUNUTODAY ) - 1 người mất tích thì còn có thể lý giải, nhưng cả 1 làng hàng ngàn người mất tích chỉ trong 1 đêm thì quả là khó giải thích.

Ngôi làng biến mất vào năm 1987

Vào năm 1987, một ngôi làng ở dưới dãy núi Thiểm Tây, Trung Quốc đã hoàn toàn biến mất chỉ sau 1 đêm. Không chỉ có con người, những con rắn ở dãy núi Tần Lĩnh cũng lần lượt bỏ chạy khiến bất cứ ai nghi nghe đến câu chuyện này đều thấy kỳ lạ.

Sau đó, chính quyền đã đặt tên mật danh cho sự việc này là “Mèo cầy đêm”. Họ cũng yêu cầu người dân không được bàn tán đến vấn đề này. Người ta nói rằng toàn bộ ngôi làng đã được chuyển đến nơi khác vì bí mật quốc gia. Tuy nhiên, các quan chức Thiểm Tây không phản hồi về vấn đề này và khẳng định đó là một tin đồn.

Thế nhưng, một số người trong cuộc phân tích rằng lý do có thể là tồn tại căn cứ hạt nhân ở dãy núi Tần Lĩnh. Một vị già làng nói rằng có rất nhiều binh sĩ được phái đến và toàn bộ ngôi làng đã được chuyển đến nơi khác.

Vụ mất tích 1.000 dân làng ở Phúc Kiến, Trung Quốc

Đây là vụ mất tích lớn khác cũng xảy ra ở Trung Quốc. Một thế kỷ trước tại khu vực nay thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc có hơn 1.000 dân làng sinh sống. Trước khi biến mất một cách bí ẩn, họ đã sống ở đây hàng trăm năm. Thời gian thuộc triều đại nhà Thanh và thời kỳ Quảng Hưng. Người ta có ghi chép về thời điểm mà họ được sinh ra nhưng không có khi chép về thời điểm họ qua đời.

Và cho đến tận bây giờ vẫn không ai biết vì sao họ biến mất.

Vụ mất tích của ngôi làng bên hồ Anjikuni

Câu chuyện xảy ra vào năm 1930 ở Canada khi Joe Labelle quay trở lại ngôi làng gần biển hồ Anjikuni, ông cảm thấy ớn lạnh với không khí của nơi này. Những lần trước khi tới đây, Joe được đón tiếp một cách nhiệt tình. Cộng đồng cư dân nơi đây bận rộn, đông đúc và rất nhộn nhịp.

Tuy nhiên, lần này tới đây, xung quanh vô cùng thưa thớt. Joe phát hiện lửa vẫn đang cháy, các kho lương thực vẫn nguyên vẹn và đồ đạc của dân làng không thay đổi vị trí. Đi sâu vào bên trong làng, Joe nhận ra người dân làng đã bốc hơi hoàn toàn. Đến cả người chết cũng biến mất khỏi mộ.

Sau đó, Joe thông báo với Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) và họ đã vào cuộc. Cảnh sát có gặp một người thợ săn tên là Armand Laurent. Người đàn ông này nói rằng vài ngày trước có thấy một vật thể huyền bí lấp lánh trên bầu trời, vật thể đó bay lơ lửng giữa không trung, có khả năng thay đổi hình dạng và nó hướng về phía hồ Anjikuni.

Điều kỳ lạ nữa là mặc dù những ngôi mộ trống rỗng nhưng xung quanh không hề có dấu vết đào bới. Cuộc tìm kiếm của RCMP sau đó không thu được kết quả gì. Họ chỉ phát hiện thêm một điều kỳ lạ nữa đó là một đàn chó bị bỏ đói và chết vui trong băng tuyết ngoài làng. Vấn đề nằm ở chỗ không ai lý giải được vì sao chúng lại chết khi mà gần đó có một kho thức ăn lớn và dân làng cũng chỉ mới biến mất vài tiếng trước khi Joe đến.

Mặc dù cuối cùng RCMP kết luận người dân sống trong ngôi làng gần biển hồ Anjikuni có khả năng đã di cư đến nơi khác, bỏ lại ngôi làng vì bản chất họ là dân du mục. Tuy nhiên, RCMP cũng lưu ý việc bỏ lại vũ khí, lương thực, thực phẩm và các vật dụng thật sự kỳ lạ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link