Ngôi làng "mê cung": Vào thì dễ mà ra thì khó, đến Google Map cũng "bó tay"

( PHUNUTODAY ) - Làng Bát Quái ở Trung Quốc thu hút nhiều du khách thập phương tìm đến bởi phong cảnh và nét kiến trúc độc đáo tại nơi đây.

Làng Bát Quái nằm tại Lan Khê, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Địa điểm này khiến nhiều người tò mò với những ngõ ngách đan xen tạo thành một mê cung bí ẩn. Ngay giữa những căn nhà nằm san sát nhau có một Hồ Chuông nhỏ kỳ bí mà nhìn từ trên xuống nó trông giống hình thù của một bát quát!

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Một chuyên gia quyết định đến khảo sát ngôi làng và đã phải gật gù công nhận. Khi đến nơi, quả thực ông đã không có cách nào ra được, đi mãi mà vẫn thấy như trở lại chỗ vừa đến. Phải nhờ có sự giúp đỡ của người trong làng, ông mới có thể đi ra.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Ngôi làng này có 48 con đường nhỏ, trên mỗi con đường nhỏ này, mọi thứ đều có cách bài trí giống y hệt nhau, bởi vậy nên đi đến đâu cũng thấy giống nơi vừa đi qua. Không chỉ có vậy, cứ cách một đoạn đường lại có xây một ngôi miếu nhỏ, lại có vẻ ngoài giống y hệt nhau.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Nếu lấy ao nước giữa làng làm trung tâm, kết hợp với 5 con đường chính trong làng, sẽ tạo thành kết cấu hình hoa mai, chia ngôi làng ra làm 5 khu vực nhỏ. Trong 5 khu vực nhỏ này lại có những con đường chồng chéo giống y hệt nhau.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo người dân, ngôi làng này đã có lịch sử hàng trăm năm. Làng Bát Quái được thiết kế và xây dựng bởi Gia Cát Đại Sư, là cháu đời thứ 28 của Gia Cát Lượng. Những ngôi nhà san sát được xây theo phong cách tứ hợp viện nghĩa là phía trước nhà sẽ cao hơn phía sau tạo nên một bức tranh độc đáo đậm chất Trung Quốc thời ấy.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Với những nét kiến trúc đặc biệt này, nếu bạn muốn đến đây, hãy chắc chắn mang theo la bàn vì ngay cả Google Map cũng phải nhận thua đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link