Con trai mất tích bí ẩn, mẹ già ròng rã tìm con suốt 6 năm, khóc đến mờ đôi mắt

( PHUNUTODAY ) - Trước tấm lòng dành cho con vô bờ bến của bà Lê Thị Bé, rất nhiều cư dân mạng kêu gọi nhau chung tay chia sẻ câu chuyện để mong bà sớm tìm được con.

 Đối với những bậc làm cha làm mẹ, không có điều gì quan trọng hơn là đứa con mình dứt ruột sinh ra. Có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau bỗng một ngày con mình đột nhiên mất tích, không liên lạc được, không biết con ở đâu. Những vụ con cái bỏ nhà đi, cắt liên lạc hay mất tích do sự cố không phải hiếm, thế nhưng nó luôn để lại những dư vị vô cùng buồn bã vì không phải ai cũng may mắn tìm lại được người thân của mình.

Câu chuyện của người mẹ già ở miền Tây tìm con mòn mỏi suốt 6 năm trời chính là một trường hợp tương tự như thế. Bà tìm con đến suy sụp, đến mức sức khỏe hao mòn nhưng con trai vẫn không rõ tung tích.

Empty

Bà Lê Thị Bé, người mẹ ròng rã 6 năm đi tìm con khiến nhiều người xót xa. (Ảnh : Vũ Phượng)

Người mẹ trong câu chuyện trên là bà Lê Thị Bé (58 tuổi, quê Vĩnh Long). Bà Bé có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, phải đi chăn vịt để kiếm sống. Các con của bà Bé đều nghỉ học giữa chừng để đi làm phụ giúp gia đình. Trong đó, con trai thứ 3 của bà là Nguyễn Huyền Anh (24 tuổi) chính là người đã mất tích suốt 6 năm qua. 

Cụ thể, vào năm 16 tuổi, Huyenefh Anh theo bạn bè lên Sài Gòn làm bảo vệ, lương khá ổn định và có thể tự lo cho bản thân. Đến đầu tháng 3/2014, địa phương đến nhà gọi Huyền Anh đi nghĩa vụ, bà Bé gọi lên Sài Gòn cho con trai, thuyết phục anh về quê. Mặc dù ban đầu không muốn đi, nhưng trước sự động viên của mẹ, Huyền Anh hứa sẽ trở về. Thế nhưng bà Bé không ngờ, ngay chiều đó, Huyền Anh cắt đứt mọi liên lạc với gia đình. Kẻ từ đó, không ai biết anh chàng này đã đi đâu, làm gì. 

Chia sẻ với một tờ báo, bà Bé cho biết lúc ấy bà nghĩ con trai chỉ giận nên cắt đứt liên lạc một thời gian. Cả nhà đều chờ ngày Huyền Anh liên lạc về, thế nhưng đã ròng rã 6 năm trời, anh vẫn chưa từng một lần gọi điện về nhà. Từ ngày con trai mất tích, bà Bé suy sụp, bỏ công việc chăn vịt để đi tìm con. Bà Bé đi hết Sài Gòn, đến những nơi con trai có thể đến, hỏi thăm cả bạn bè nhưng không có tung tích. Nơi nào có người báo thấy người giống con trai, bà đều ngay lập tức đến tìm nhưng đều thất vọng trở về.

Empty

Tấm ảnh duy nhất bà Bé còn giữ của con trai (Ảnh: Lê Ngọc Thảo)

Thương con trai mất tích, bà Bé khóc đến mức viêm giác mạc, đôi mắt hiện đã mờ đục. Chỉ trong 6 năm, bà Bé gầy đi nhiều, tóc bạc nửa đầu, ngoài mờ mắt, bà mắc thêm chứng thoái hóa cột sống. Thế nhưng bà vẫn mải miết đi tìm con mà không có thời gian để ý đến sức khỏe của mình. 

“Ước mơ cả cuộc đời của tôi chỉ mong tìm lại được con. Con ở đâu thì về với mẹ. Con không về thì gọi để mẹ biết con vẫn sống khỏe ở đâu đó thôi cũng được. Còn không mẹ sẽ tìm con đến khi trút hơi thở cuối cùng mới thôi...”.Bà Bé chia sẻ.

Sau khi câu chuyện của bà Lê Thị Bé được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã xúc động trước tình thương bao la của bà dành cho con và chia sẻ câu chuyện về bà lên các trang mạng xã hội. Các cư dân mạng mong rằng nếu Huyền Anh đang ở đâu đó và theo dõi thấy thông tin này, anh có thể trở về để mẹ già không còn ngắc ngoải mong chờ. Bên cạnh đó, không ít người trách cậu con trai vô tâm, chỉ vì trốn nghĩa vụ quân sự mà làm khổ gia đình. Dù vậy, một số cư dân mạng cho rằng có thể anh chàng gặp sự cố hoặc có nỗi khổ riêng gì đó không thể nói ra. 

Empty
Empty

Cộng đồng mạng mong rằng con trai bà Bé sẽ sớm ngày trở về

Hy vọng rằng một phép màu nào đó sẽ đến với gia đình bà Bé để mẹ con sớm được đoàn tụ với nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link