Những người này rất hợp trồng cây khế, có 1 cây nhỏ thôi cũng chiêu tài hút lộc, gia đình khỏe mạnh giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, cây khế mang lại nhiều tài lộc may mắn và còn là loại cây rất tốt cho sức khỏe.

Trong dân gian, cây khế gắn liền với câu chuyện sự tích cây khế, chim ăn khế trả cục vàng. Trên thực tế cây khế là loại cây dân dã dễ trồng. Hình ảnh cây khế sai hoa sai quả, theo phong thủy là biểu trưng cho tài lộc dồi dào. Cây khế trong niềm tin dân gian gắn liền với những con người tử tế, trung thực hiền lành. Cây khế còn biểu trưng cho phúc lộc tiền tài dồi dào, con cháu đông đủ vui khỏe đầy đàn. Chùm khế lúc lỉu biểu tượng cho sự no đủ sung túc  thịnh vượng. Khế đặc biệt là cây dễ trồng ít sâu bệnh.

Nhiều người ngày nay thích trồng cây khế nhỏ trong chậu để làm cảnh trước nhà. Nhiều người uốn cây khế dạng bonsai đẹp mắt. Cây khế sai hoa sai quả nên khi ở thế bonsai trông rất đẹp.

Cây khế biểu trưng cho tài lộc sung túc

Cây khế biểu trưng cho tài lộc sung túc

Người thích hợp trồng cây khế

Ở góc nhìn phong thủy, trồng cây nên dựa theo đặc tính bản mệnh. Cây khế theo phong thủy có thân màu nâu, lá màu xanh, hoa màu tím, khi quả chín có màu vàng tươi nên cây khế hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Nên những người này trồng cây khế rất được vượng khí.

Khế là cây đại diện cho chánh pháp thiện lương nên trồng khế trong sân vườn mang lại rất nhiều điềm may mắn và phúc đức. 

Ở góc độ sở thích và lợi ích của cây khế thì cây khế mang lại lợi ích cho cả người già trẻ nhỏ, cả nam và nữ. Cây khế dùng làm thuốc dân gian như trị ngứa mụn nhọt rôm sảy, quả khế để nấu ăn hoặc làm trái cây ăn giải khát nên gia đình nào trồng cây khế cũng được hưởng lợi.

Cây khế có nhiều ứng dụng trong đời sống

Cây khế có nhiều ứng dụng trong đời sống

Nên trồng cây khế chua hay khế ngọt tốt hơn?

Tùy theo mục đích bạn có thể chọn trồng cây khế chua hoặc khế ngọt. Cây khế chua lá nhỏ mỏng và quả cũng nhỏ hơn cây khế ngọt.  Khế chua và khế ngọt thì theo phong thủy đều tương tự nhau nên tùy gia chủ thích chọn giống nào để tiện ích trong gia đình. Dùng để ăn quả thì khế ngọt để ăn quả tươi nhiều hơn, khế chua thì dùng quả tươi làm gia vị cho các món ăn nhiều hơn. Bởi vậy tùy theo mục đích mà bạn có thể chọn cây khế chua hoặc khế ngọt. 

Khế là vị thuốc cho cả người già trẻ nhỏ phụ nữ, đàn ông

Từ xưa tới nay, dân gian thường dùng lá khế tắm cho trẻ nhỏ và trị mụn nhọt. Lá khế dùng cho những người nổi mề đay, trẻ nhỏ rôm sảy mẩn ngứa. Những ngày hè nóng nực oi bức khiến cho da phát ban, tắm nước lá khế là bài thuốc dân gian được lưu truyền nhiều năm khá hữu ích với nhiều người. Những người có làn da bị nhờn, hay nổi mụn, thì nước nước lá khế rửa mặt hoặc đắp lá khế cũng có thể cải thiện.

Khoa học thì từng nghiên cứu cho thấy quả khế thì nhiều vitamin khoáng chất và lycopen giúp đẹp da và hỗ trợ nam giới phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Chính vì thế khế không chỉ là vị thuốc dân gian mà còn được khoa học khuyến cáo nên dùng trái khế mỗi ngày tăng cường sức khỏe, tránh ăn nhiều cùng một lúc vì có thể khiến cho tăng lượng oxalic làm tăng nguy cơ sỏi thận. 

Trồng khế phong thủy thì cần tránh điều này

Nếu trồng khế thì cần lưu ý chọn vị trí trồng. Nếu trồng xuống đất thì lưu ý không trồng sát tường, tránh vị trí chặn trước cửa ra vào vì khi cây khế to lên có thể vướng lối đi, chắn cửa đón tài lộc. Do đó khi trồng xuống đất nên trồng sau nhà hoặc bên cạnh sân vườn, lối đi. Nếu trồng trong chậu thì có thể trồng trước nhà nhưng nên để chậu vừa phải không che tầm nhìn chắn giữa lối đi.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn