Cách làm sạch quạt không cần tháo khung chỉ với vài bước đơn giản, vừa nhanh vừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải tháo rời phần khung và cánh quạt, bạn có thể sử dụng cách dưới đây để làm sạch toàn bộ bụi bẩm bám trên quạt.

Sau một thời gian sử dụng, quạt bám đầy bụi bẩn ở phần khung lẫn phần cánh. Nếu vệ sinh kịp thời, hoạt động của quạt sẽ bị ảnh hưởng. Bụi bẩn bám trên quạt cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Thông thường, khi vệ sinh quạt, mọi người sẽ tháo rời phần khung và cánh quạt để cọ rửa. Tuy nhiên, cách này khá phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức. Để vệ sinh quạt nhanh hơn, đảm bảo hiệu quả mà không tốn nhiều công sức, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Dùng giấm, nước xả vải và chất tẩy rửa

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ít nước xả vải, giấm trắng, chất tẩy rửa (có thể là nước giặt, nước rửa bát, xà phòng). Cho các nguyên liệu này vào bát và khuấy đều cho tan. Đổ dung dịch vào trong bình xịt. Trong hỗn hợp này, giấm có tác dụng làm mềm các vết bẩn trên quạt, chất tẩy rửa loại bỏ bui bẩn, nước xả vải ngăn bụi bẩn bám vào quạt.

Ngoài ra, chuẩn bị thêm một miếng bọt biển rửa bát sạch. Lấy dao rạch miếng bọt biệt thành từng ô vuông nhỏ (nhưng không cắt rời).

Không cần tháo khung, chỉ với vài thao tác đơn giản, chiếc quạt điện nhà bạn sẽ sáng sạch như mới.

Không cần tháo khung, chỉ với vài thao tác đơn giản, chiếc quạt điện nhà bạn sẽ sáng sạch như mới.

Xịt dung xịch lên bên ngoài lồng quạt và dùng miếng bọt biển để lau cho sạch bụi bẩn.

Tiếp tục xịt dung dịch làm sạch lên vào bên trong cánh quạt. Lưu ý, khi xịt dung dịch làm sạch, bạn nên xịt với lượng vừa phải, tránh xịt vào phần động cơ hay công tắc của quạt.

Lấy một chiếc túi nilon lớn, chùm ra bên ngoài phần khung quạt rồi bật quạt lên. Cánh quạt tạo ra gió sẽ làm hỗn hợp nước rửa kéo theo bụi bẩn ra ngoài.

Có thể lặp lại thao tác vài lần cho đến khi cảm thấy quạt đủ sạch. Dùng khăn để lau quạt một lần nữa cho khô ráo và hết sạch bụi.

Dùng kem đánh răng và bàn chải

Bạn có thể lấy một ít kem đánh răng vào bát, thêm nước và khuấy đều cho tan. Dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp đã chuẩn bị và chải trực tiếp lên các khe hở trên phần khung quả quạt. Lặp lại thao tác chải này nhiều lần để lấy đi hết các bụi bẩn bám trên quạt. Chú ý không để nước chảy vào động cơ của quạt.

Sử dụng baking soda

Cho 2 thìa baking soda, 1 thìa giấm vào 250ml nước và khuấy đều. Đổ dung dịch này vào bình xịt. Gaiams kết hợp với baking soda và nước sẽ giup làm mềm và loại bỏ các vết bẩn một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Xịt hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt trước và mặt sau của lồng quạt (chú ý không để nước chảy vào động cơ điện).

Cắm quạt và bật cho quạt chạy. Cánh quạt tạo ra gió sẽ làm nước văng ra kéo theo cả bui bẩn.

Để tránh bụi bẩn vương vãi trên sàn nhà, khó dọn dẹp, bạn nên đặt quạt ở ngoài sân, sàn nhà tắm hoặc dùng túi nilon bọc khung quạt như cách đã nói ở trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link