'Những người ti hí mắt lươn, trai thì trộm cướp, gái buôn chồng người': Nhìn tướng mắt biết tính cách, vận mệnh 1 người

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn tướng mắt cũng biết phần nào số mệnh, tính cách của 1 người.

Những người sở hữu đôi mắt to

Là người tính cách cởi mở, nhiệt tình và hào phóng. Họ là người thích kết giao, tư duy mẫn tiệp. Nhưng làm việc thường thiếu sự nhẫn nại, giữa đường thường bỏ cuộc. Nếu là phụ nữ thường dễ bị cám dỗ vì thiếu chính kiến và lập trường. Tính cách thường thất thường lúc nóng lúc lạnh khó đoán.

Nếu là nam giới là người dám nghĩ dám làm nhưng cũng là người thiếu sự kiên trì. Thường nhìn mọi việc ở vẻ bề ngoài, tính có phần cao ngạo, tự phụ nên khó có thể chấp nhận ý kiến của người khác.

4

Người có khuôn mắt nhỏ

Đây là mẫu điển hình của những người bảo thủ, truyền thống. Họ thường có lối sống giản dị. Khả năng thích ứng với môi trường và các mối quan hệ hơn kém, nhưng ngược lại họ lại vô cùng nghị lực và nhẫn nại. Nếu muốn chia sẻ bí mật của mình mà không muốn ai biết thì đây chính là mẫu người vô cùng đáng tin cậy.

Mắt luôn nhìn lên

Người có thói quen hướng nhãn cầu lên trên thường là người “mắt vượt quá đầu”, trong mắt người đó không có ai khác ngoài bản thân, luôn tự cho mình là đúng, không chịu mở rộng tấm lòng để dung nạp ý kiến của người khác. Giống như việc trong mắt luôn có hạt bụi vậy, tâm tính không thể tự chế ngự được nên thái độ thô bạo. Lại không biết tiếp thu những ý kiến góp ý có thiện chí, nên khi bị góp ý thì trong lòng dễ tự cảm thấy xẩu hổ dẫn đến bực bội.

Mắt luôn cụp xuống

6

Những người thích cúi mặt nhìn xuống đất là người có tính cách dễ xấu hổ, nhút nhát không có chủ kiến, thiếu nghị lực và sự vươn lên. Nếu mắt cụp xuống nhìn đất, nhãn cầu lại đảo sang trái phải hai bên thì thường là trong lòng không có động cơ lương thiện, là người ích kỉ và hám lợi. Người có ánh mắt dừng ở một chỗ không lay động, thỉnh thoảng lại chuyển động loạn xạ, như dò xét tứ phía thì dễ là trộm cắp.

Đôi mắt nhỏ và dài

Người xưa cho rằng, đôi mắt có hình dạng nhỏ mà dài thì phú quý như đế vương; nếu mắt như phượng hoàng thì làm quan to; mắt có uy lực thì nhiều người quy thuận; đuôi mắt vểnh lên trên thì phúc lộc không ngừng; mắt to mà sáng thì thu nhập nhiều; mắt ngắn mà lông mày dài thì ruộng nương phong phú; ánh mắt như con hổ đang nhìn thì thần thánh không dám mạo phạm.

Mắt rộng dài, tiếng vang khắp nơi

Kiểu mắt này ngoài danh tiếng lẫy lừng thì còn có thể hóa hung thành cát, có duyên khác giới tốt. Là người đáng tin cậy có thể kết làm bạn hoăc lấy làm chồng vợ đều được.

Đầu mắt bị phá, bị khuyết

Đầu mắt bị phá, bị khuyết thì gia sản khánh kiệt; mắt giống như mắt gà thì tính cách nóng nảy độc ác; mắt hình tam giác thì ác độc khó lường; mắt như cây cung nằm thì dễ là kẻ gian hùng. Hốc mắt sâu thì mưu gian hay đố kị; mắt đỏ ngươi vàng thì không nhận người thân. Mắt sâu nhỏ và dài thì cứng đầu, không tốt.

Tứ phía đều trắng

Tức cả bốn phía của tròng đen đều lộ ra màu trắng, người có kiểu tướng mắt này thì cảm xúc dễ bị kích động, đối xử với người khác thì “miệng nam mô bụng một bồ dao găm”. Đa phần là phẩm đức không ổn định, ham mê tửu sắc, tuy cũng được hiển đạt nhưng đến cuối cùng lại không được kết cục thiện, phải chịu nhiều tai ương.

Những người này giỏi suy đoán nội tâm và hướng suy nghĩ của người khác. Bình thường luôn giả vờ quy củ có lễ nghĩa, nhưng đến lúc cần thiết thì lập tức hiện nguyên hình do lợi ích bản thân. Có thể nói, không có việc gì không dám làm, tâm lí chiếm hữu và hiếu thắng rất mạnh, thậm chí đi theo chiều hướng bạo lực, hung bạo đáng sợ.

Mắt hình tam giác, có ba góc

7

Kiểu tướng mắt này được coi là có lòng tham và ác độc. Người có tướng mắt này thì hung hiểm, làm hại người, nếu là nữ giới thì hại chồng, cao ngạo lạnh người. Mắt nhỏ, ngắn và bé như mắt chuột, lúc nói chuyện thì cụp mắt hoặc không ngừng nhìn quay quắt xung quanh, như sợ người khác đoán biết được nội tâm thông qua đôi mắt ấy. Khi nói chuyện thường xuyên nháy mắt, đó là do trong lòng đang có điều toan tính, lo sợ.

Thông thường những người có đôi mắt này thì người khác rất dễ tiếp cận và trở nên thân thiện. Nhưng một khi xung đột lợi ích xảy ra hoặc lúc thời điểm sống chết cận kề thì dễ dàng đi ngược lại với lời hứa của mình. Những người có tướng mắt này lại thêm ánh mắt nhìn xéo thì càng không thể tin tưởng được.

Hai mắt không đều nhau

Ngoài ra, người xưa còn cho rằng, nếu hai mắt to nhỏ không đều nhau thì duyên anh em trong gia đình kém, giỏi ngụy biện, cha mẹ li tán. Mắt bên trái của nam giới to hơn mắt bên phải là con trưởng. Những người khi nói chuyện thường nhắm mắt đa phần đều háo sắc, dễ xấu hổ là người nói nhưng không thể tin được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link