Trộn giấm trắng và bột giặt với nhau: Công dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng và bột giặt là những nguyên liệu mà nhà ai cũng có. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ mang lại công dụng tuyệt vời.

Giấm trắng là loại gia vị quen thuộc với mọi gia đình. Bên cạnh việc nấu ăn, giấm trắng còn mang lại nhiều công dụng thiết thực khác như sơ chế thực phẩm, tẩy trắng. Nhưng bạn có biết, khi trộn bột giặt và giấm trắng với nhau sẽ có tác dụng thần kỳ hơn vạn lần.

9

Công dụng của giấm trắng và bột giặt

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc bát, sau đó đổ một nắp bột giặt vào đó

1

Thêm tiếp 2 nắp giấm trắng vào

2

Cuối cùng, cho thêm một chút nước ấm vào rồi dùng đũa khuấy đều để chúng tan hết trong nước.

3

Sau khi chuẩn bị xong dung dịch hỗn hợp trên, chúng ta chuẩn bị bình xịt cây. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt rồi đậy nắp lại, và cũng chờ đợi xem chúng có những tác dụng gì nhé.

Loại bỏ vết bẩn trên thành bồn rửa bát

5

Nhờ thành phần chính của bột giặt là các chất hoạt động bề mặt và chất tẩy rửa nên bột giặt có rất nhiều công dụng khác ngoài việc giặt ủi còn giấm có tính axit, có khả năng khử trùng và làm mềm vết bẩn hiệu quả. Khi kết hợp hai loại sản phẩm này, tính tẩy rửa sẽ khá cao. Nếu bồn rửa bát nhà bạn bị bẩn, hãy xịt hỗn hợp này lên và cọ rửa, không bao lâu sau vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng ngay.

Tẩy sạch các vết bẩn trên gạch

Nếu nước lau sàn của bạn bỗng hết, hãy pha loãng bột giặt với giấm để thay thế. Bột giặt sẽ tạo bọt giúp việc cọ rửa chất bẩn dễ dàng còn giấm sẽ làm mềm các vết bẩn. Khi sử dụng hỗn hợp giấm ăn và bột giặt sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trên gạch nhanh chóng lại còn lưu giữ mùi hương dễ chịu khiến phòng thơm hơn.

Loại bỏ vết bẩn ở vòi nước

6

Giấm trắng có tính axit cao mà lại an toàn cho sức khỏe, khi kết hợp với bột giặt, tính năng tẩy càng được nâng cao. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để loại bỏ các mảng bám hay ố vàng trên vòi nước, trả lại sự sáng bóng như ban đầu.

Cách làm: Sau khi xịt hỗn hợp lên vòi inox, hãy để khoảng 5 phút cho dung dịch ngấm vào các vết ố và làm chúng mềm đi. Lúc này, bạn hãy dùng giẻ lau chà sát để các vết bẩn, ố vàng bong ra rồi rửa sạch bằng nước. Nếu cảm thấy chưa sạch hoàn toàn, bạn hãy lặp lại thêm các bước để được hiệu quả tốt nhất.

Làm sạch bếp ga

Không cần những dung dịch tẩy rửa đắt tiền, bạn vẫn có thể làm sạch các vết bẩn bám trên bếp gas nhanh và hiệu quả bằng dung dịch bột giặt pha loãng với giấm. Chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt bếp gas rồi dùng giẻ cọ sạch, mọi vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất ngay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link