Những "người tình" ai cũng biết của nghệ sĩ Phạm Bằng lúc còn sống

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng qua đời để lại những mất mát vô cùng to lớn trong làng hài kịch.

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật cách đây gần 60 năm nên đối với khán giả truyền hình Việt Nam, Phạm Bằng là cái tên không thể quen thuộc hơn. Ông là một nghệ sĩ sân khấu, hài kịch và truyền hình được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, được đông đảo khán giả mọi lứa tuổi yêu thích, kính trọng. Không chỉ nổi tiếng ở những vai phản diện nghệ sĩ Phạm Bằng còn rất được yêu thích với những vai diễn đời thường. Ông thường đóng cặp với những nghệ sĩ nữ trẻ hơn nhiều tuổi và được công chúng đón nhận rất tự nhiên bỏi sự bình dị.

Nghệ sĩ Thanh Tú

pham-bang-phunutoday.vn

 

Nghệ sĩ Thanh Tú chia sẻ: "Đóng với nghệ sĩ Phạm Bằng rất nhiều tiểu phẩm hài nên tôi có quá nhiều kỷ niệm. Bác Bằng thường đóng vai mê tôi. Lại có chung sở thích là ăn cháo lòng kể từ khi tôi đóng chung gặp nhau cuối năm với bác. Cũng kể từ đó mà tôi bị gắn biệt danh là Tú 'cháo lòng'. Gần đây nhất tôi cũng vừa làm với bác trong phim hài Chôn nhời của đạo diễn Đông Hồng. Nhớ thương bác vô cùng... Bác ấy tuy có tuổi nhưng rất hoạt bát, là người đàn ông duyên dáng, nhẹ nhàng lịch sự."

Hai người có rất nhiều tác phẩm đóng chung và ăn ý, được công chúng yêu thích,

Nghệ sĩ Vân Dung

pham-bang-phunutoday.vn-1

 

Trong ấn tượng của NSƯT Phạm Bằng, Vân Dung là một nữ diễn viên trẻ chịu khó tìm tòi, thông minh, và có duyên diễn hài. “Vân Dung và tôi làm việc với nhau gần chục năm rồi. Tôi và cô ấy khá hợp nhau. Theo nhìn nhận của cá nhân tôi, Vân Dung thông minh, chịu khó, biết tìm tòi, biết lắng nghe, và là một diễn viên có duyên diễn hài. Vân Dung là nữ diễn viên đóng với tôi nhiều nhất, lâu nhất, và có lẽ, cả tôi và cô ấy đều thích đóng chung với nhau trong các tiểu phẩm hài. Tìm được bạn diễn ăn ý không phải là điều dễ dàng, nhất là với thể loại hài kịch”.

Khi nghệ sĩ Phạm Bằng mất nghệ sĩ hài Vân Dung chia sẻ sự đau xót: "Sao bố đi đột ngột thế mà không nói gì với anh em đội hài chúng con. Sao bố ốm mà bố cũng chẳng nói lấy một lời, hay bố giận anh em chúng con à? Đừng đi thế chứ. Sao những người thân yêu của đội hài cứ lần lượt ra đi thế!! buồn quá....con không muốn thế đâu. Về với anh em đi bố!".

Nghệ sĩ Thu Hương 

pham-bang-phunutoday.vn-3

 

Bên cạnh Thanh Tú, Vân Dung nghệ sĩ Phạm Bằng cùng với Thu Hương (Hương Tươi), xây dựng hình tượng hai gia đình hàng xóm “tối lửa tắt đèn xỉa xói nhau” trong các tiểu phẩm hài ngắn cũng gây được tiếng vang không nhỏ.

Nghệ sĩ Minh Hằng

pham-bang-phunutoday.vn-2

 

Riêng về NSƯT Minh Hằng, NSƯT Phạm Bằng dành nhiều lời khen tặng. Trong mắt NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Minh Hằng là một diễn viên giỏi, chuyên nghiệp, diễn có chiều sâu, và đặc biệt có sự tiết chế “không chê vào đâu được”. Theo nghệ sĩ Phạm Bằng, Minh Hằng biết diễn như thế nào là “đủ”, không bị “quá”. Minh Hằng diễn sâu nhưng “tỉnh táo”, biết dừng đúng lúc. Đó là tố chất của một diễn viên đã làm nghề lâu năm, biết tung hứng với bạn diễn, biết tiết chế bản thân, và biết diễn có chiều sâu nội tâm nhân vật. NSƯT Phạm Bằng đánh giá cao kĩ năng nghề nghiệp của NSƯT Minh Hằng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link