Những người tuyệt đối không nên ăn thịt gà dù thèm đến mấy

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà là món ăn bổ dưỡng nhiều người thích nhưng với một số người bệnh, cần tuyệt đối kiêng ăn thịt gà vì có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Tác dụng của thịt gà đối với sức khỏe con người

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hà Nội), thịt gà trong đông y gọi kê nhục, đông y thịt gà phân biệt gà trống, gà mái. Gà trống thịt có vị ngọt, tính ấm, không động có tác dụng nuôi dưỡng bảo quản, vệ khí bên ngoài, bổ trung an thai, liền xương, trị bệnh ứ nước trong người, tê dại.

Từ thời Tuệ Tĩnh đã có nhiều bài viết nói về công dụng của nói về thịt gà. Ông có nói thịt gà mái có vị chua, tính bình không độc, trị phong hàn thấp chữa bị thương gãy xương, băng huyết và bạch đới.

"Thịt gà có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường…".

Theo khoa học, cứ trong 100 gam thịt gà sẽ có 23,3 gram protein, 1, 2 lipit và các khoáng chất khác như can xi, phốt pho, sắt...

Ngoài ra, thịt gà còn nhiều vitamin A, C, E có tác dụng ôn trung ích khí, ích tinh, dùng trị gầy mòn, tiểu nhiều lần, sinh đẻ ít sữa, hư nhiệt sau sinh... rất hiệu quả.

Một số người bệnh cần tuyệt đối kiêng ăn thịt gà vì có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Một số người bệnh cần tuyệt đối kiêng ăn thịt gà vì có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Những ai không nên ăn thịt gà

Nếu mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây thì bạn tuyệt đối không nên ăn thịt gà:

Người mắc bệnh huyết áp và tim mạch

Theo các chuyên gia, những người mắc bệnh về huyết áp hay tim mạch thì nên hạn chế ăn thịt gà, nhất là phần da. Trong lớp da gà có chứa hàm lượng cholesteron và mỡ cao không tốt cho sức khỏe của những người đang mắc bệnh này.

Người sau mổ không nên ăn thịt gà

Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn.

Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

Người bị thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà

Cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

Người bị bệnh sỏi thận

Người mắc bệnh sỏi thận không nên ăn thịt gà bởi hàm lượng protein có trong thịt gà sẽ làm cho lượng oxalate trong nước tiểu tăng và hình thành nên các loại sỏi.

Người táo bón, khó tiêu

Nếu ăn thịt gà thường xuyên có thể khiến táo bón, khó đi ngoài.

Người bị viêm khớp

Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link