Trung Quốc ghi nhận 49 ca mắc Covid-19, số ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Bắc Kinh tăng mạnh

( PHUNUTODAY ) - Hôm 14/6, chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận thêm 36 ca mắc Covid-19, 10 khu dân cư bị phong tỏa.

Báo VOV dẫn nguồn Uỷ ban Y tế Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc cho biết, trong sáng ngày 15/6, số ca Covid-19 tại nước này trong ngày 14/6 đã lên tới 49. Trong đó, số ca nhậ cảnh là 10 người, số ca trong nước là 39 trường hợp, chỉ riêng tại thủ đô Bắc Kinh đã có 36 ca, 3 ca còn lại ở tỉnh Hồ Bắc, giáp ranh với Bắc Kinh và cũng liên quan tới các ca bệnh ở thủ đô.

Dịch Covid-19 trong cộng đồng ở Bắc Kinh đã lan ra 8/16 quận. Quận Phong Đài ở trong "tình trạng khẩn cấp", quận Hải Điện cũng yêu cầu 10 khu dân cư quanh chợ Ngọc Tuyền Đông phải phong tòa từ ngày 15/6.

Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Bắc Kinh tăng cao

Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Bắc Kinh tăng cao

Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đánh giá, đợt dịch lần này ở chợ đầu mối Tân Phát Địa ở Bắc Kinh có "nguy cơ lan rộng rất cao", do lượng người vào chợ đông, tần suất lớn.

Theo thông tin trên Zing, tối ngày 14/6, chính quyền thủ đô Trung Quốc đa yêu cầu tất cả doanh nghiệp cho nhân viên từng đến khu chợ này hoặc tiếp xúc với người từng đến chợ cách ly tại nhà 14 ngày.

Tính đến nay, số ngưới mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Tân Phát Địa đã lên đến khoảng 90 người ở 3 tỉnh, thành. Trong đò, có tất cả những nhân viên làm việc tại các quán ăn, nhafg hàng, là nơi nhập nguồn thực phẩm từ chợ đầu mối Tân Phát Địa. Có hơn 20 khu dân cư bị phong tỏa.

Riêng quận Phong Đài dã có khoảng 46.000 người dân phải tiến hành xét nghiệm axit nucleic. Tân Phát Địa là chợ đầu mối lớn nhất Bắc Kinh, nên nguy cơ dịch lan ra các tỉnh, thành khác ở Trung Quốc là hoàn toàn hiện hữu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link