Những sai lầm khi ăn cơm khiến bạn giảm thọ, nhất là điều thứ 1 nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm trong quá trình ăn cơm dưới đây khiến cho cơ thể của bạn gặp nhiều rắc rối về sức khỏe, cần bỏ ngay trước khi quá muộn.

Ăn cơm chan canh

Phần lớn mọi người đều có thói quen ăn cơm chan canh dễ nuốt trôi khá phổ biến. Tuy nhiên, điều này khiến cho mọi người lười nhai cơm và chất enzyme trong nước bọt tiết ra sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe của bạn dễ gây hại cho dạ dày.

Ngoài ra, việc vừa ăn cơm vừa chan canh khiến cơm bị mất đi chất protein, làm giảm giá trị dinh dưỡng của cơm dễ gây những bệnh như đau dạ dày, tá tràng, rối loạn tiêu hóa…

Sau bữa ăn vội uống nước trà

Thói quen của mhiều người cho rằng uống trà trong và sau khi ăn cơm vừa ăn luôn tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn, dễ tiêu hóa sạch miệng… đặc biệt là với cánh mày rau nước trà là thứ gần như không thể thiếu.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn xong vội vàng uống nước trà, sẽ khiến cho các chất protein trong thức ăn bị kết tủa lại, làm co niêm mạc dạ dày, loãng dịch vị và gây ra những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa của cơ thể đặc biệt là việc hấp thụ sắt ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Những sai lầm khi ăn cơm khiến giảm thọ

Những sai lầm khi ăn cơm khiến giảm thọ

Không ăn cùng rau củ

Khi bạn ăn cơm nếu như chỉ nhăm nhăm ăn thức ăn và không ăn rau củ sẽ thiếu vitamin, chất xơ không tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, cơm là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Ăn cơm cùng rau củ đẩy lùi cảm giác thèm ăn ngăn chặn béo phì. Đồng thời trước lo ngại ăn nhiều tinh bột gây đái tháo, béo phì… đường ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ăn tối quá muộn

Khi bạn ăn tối muộn sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh viêm dạ dày, viêm loét đường ruột, sỏi mật chính là ăn tối quá muộn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra, thời điểm ăn tối hợp lý nhất là từ 18 giờ đến trước 20 giờ bởi sau 20 giờ thì cơ thể của bạn đã bước vào giai đoạn nghỉ ngời. Nếu bạn ăn tối muộn dễ gây béo phì, thừa cân và ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Sai lầm ăn cơm khiến giảm thọ

Sai lầm ăn cơm khiến giảm thọ

Ăn quá nhiều trong mỗi bữa

Trong mỗi bữa ăn bạn chỉ nên ăn lượng thức ăn vừa đủ không nên ăn quá nhiều bởi khi cơ thể hấp thụ đường ít hơn bình thường đồng thời dễ dàng tích tụ chất béo lại cơ thể. Khi bạn ăn quá no, cơ thể sẽ cố gắng làm việc và dẫn đến khả năng mắc các bệnh như gan nhiễm mỡ, tiểu đường hay béo phì tim mạch… Chính vì vậy, bạn chỉ nên ăn vừa đủ no không nên ăn quá no nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link