Những quan niệm mê tín kỳ dị nhất của con người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhật thực nghĩa là mọi thứ trở về chế độ ngủ đông, phụ nữ đang bị "đèn đỏ" có thể khiến hoa héo, chết... là những quan niệm mê tín kỳ dị nhất.

Linh hồn ma quỷ không thể làm hại bạn nếu đứng trong một vòng tròn

Điều này thực sự có nghĩa là gì ? Theo cách hiểu đơn giản thì nó có nghĩa rằng mỗi chúng ta nên tránh ma quỷ bằng cách luôn đi trong một vòng tròn nào đó. Tuy nhiên đây có thể chỉ là một điều hay được diễn tả trên phim ảnh. Có vẻ như ở ngoài đời thực không có mối liên hệ nào giữa các linh hồn ma quỷ và việc đứng trong vòng tròn. Dù như thế nhưng cho tới hiện nay vẫn có rất nhiều người tin tưởng vào điều này.

Ăn nho lúc nửa đêm đem lại may mắn

Người dân Tây Ban Nha thường ăn 12 quả nho trong thời khắc nửa đêm trong khi thực hiện một điều ước. Phong tục này xuất hiện từ năm 1895 khi một số người nông dân trồng nho ở Tây Ban Nha nhận ra rằng, cây nho đã đem lại cho họ nhiều thặng dư và sự thịnh vượng. Chính vì vậy, họ đã bắt đầu truyền thống này với hi vọng họ sẽ có thêm nhiều khách hàng và bán được nhiều sản phẩm. Phong tục cầu may này đã ngày càng trở nên phổ biển ở Tây Ban Nha, nó được bắt đầu từ lúc nửa đêm và kéo dài đến 6 giờ sáng.

Nhật thực nghĩa là mọi thứ trở về chế độ ngủ đông

Ở Ấn Độ, nhật thực có nghĩa là tất cả mọi người đều sẽ ở trong nhà, mọi thứ trở về chế độ ngủ đông từ đường xá giao thông đến thị trường chứng khoán. Những người Ấn Độ tin rằng những tia nắng mặt trời trước và sau khi nhật thực xảy ra là rất độc hại nên họ tránh ra đường hoặc tổ chức các hoạt động ngoài trời vào ngày này.

Các điều mê tín về kinh nguyệt

Người dân ở một số nước Trung Âu quan niệm phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt có quyền năng đặc biệt. Họ có thể khiến hoa héo và chết. Các phiên bản hiện đại của những kiểu mê tín này cho rằng phụ nữ không thể uốn tóc trong thời kỳ kinh nguyệt vì tóc sẽ tự duỗi thẳng sau một thời gian ngắn. Ngoài ra, họ quan niệm việc tắm biển hay đến bể bơi trong những ''ngày đến tháng'' sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, theo Pravda.

Quan niệm mê tín dẫn đến thuyết về “menotoxin”, theo đó một chất tồn tại trong cơ thể phụ nữ có kinh nguyệt giết chết các sinh vật khác. Ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng phụ nữ có kinh không sạch sẽ. Đương nhiên, những kiểu mê tín về kinh nguyệt đều không dựa trên cơ sở thực tế.

Bóng đá ở Argentina

Cabala (không liên quan đến đạo Kabbalah của người Do Thái) là tập hợp những mê tín dị đoan nhằm mục đích cầu may trong một trò chơi. Nhiều vận động viên trên thế giới tin vào nó. Tuy nhiên, Cabala có ảnh hưởng mạnh nhất đối với nền bóng đá Argentina. Ban quản lý một đội bóng có thể từ chối đơn xin gia nhập của một người nếu người đó sinh vào cung hoàng đạo không phù hợp. Họ cấm gà trong mọi bữa ăn và vài cầu thủ thậm chí còn đi tiểu ngay trên sân trước sự chứng kiến của khán giả trước khi đá phạt đền.

Tác phẩm “Ngày 19/12/1971" của họa sĩ vẽ tranh châm biếm Roberto Fontanarrosa là một ví dụ lý thú và sát thực về mê tín trong bóng đá ở Argentina. Nội dung tranh là trận đấu thật giữa hai đội bóng Rosario Central và Newell Old Boys. Tác giả và bạn bè của ông chứng thực rằng mỗi lần ông già Casale, một người hâm mộ của Rosario Central, đến sân để xem trực tiếp, Rosario Central đều thắng. Vì thế, ban quản lý đội bóng luôn tìm mọi cách, bao gồm bắt cóc, để Casale xuất hiện trên sân vận động mỗi khi họ thi đấu, theo New York Times.

Du hành vũ trụ

Chinh phục không gian là một trong những thành tựu lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ của nhân loại. Vì thế người ta vô cùng ngạc nhiên khi biết những kiểu mê tín kỳ quái trong giới phi hành gia Mỹ. Từ lúc bắt đầu tham gia khóa đào tạo, họ phải thực hiện nhiều hành vi mê tín để đảm bảo sự an toàn của chuyến bay.

Các phi hành gia Mỹ cùng tuân thủ một "công thức'' chung theo cách hoàn toàn ngẫu nhiên: Họ đặt một bó hoa cẩm chướng lên Đài Tưởng niệm, trồng một cây, cắt tóc trước chuyến bay một ngày, xem bộ phim phiêu lưu “Mặt trời trắng trên sa mạc” của Liên Xô, đi tiểu lên bánh xe buýt chở họ đến bệ phóng và một số hoạt động khác. Họ cũng không bao giờ khởi động chuyến du hành vào ngày 24/10 sau khi hai vụ phóng tàu vũ trụ vào ngày đó kết thúc trong bi kịch. Vì thế, việc các phi hành gia có các nghi lễ cầu may trở nên dễ hiểu đối với người ngoài ngành. Thậm chí NASA và phi hành gia Trung Quốc đều có nghi lễ riêng, The Space Review cho hay.

Giải mã lời đồn liên quan đến cây liễu và số 3 tang tóc
Cây liễu nơi nạn nhân tự kết liễu cuộc đời xảy ra 3 vụ treo cổ. Người xấu số mới đây nhất đã 3 lần tự vẫn. Nay bên mộ hai con đã xanh cỏ, có thêm mộ người cha, vậy là gia đình này có 3 người tử nạn. Con số 3 dù chỉ là điều trùng lặp tình cờ nhưng cứ ám ảnh câu chuyện buồn này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT