Những sai lầm khi giặt khăn tắm khiến khăn xịn đến mấy cũng tả tơi như giẻ lau nhà chị em nên tránh

( PHUNUTODAY ) - Giặt khăn tắm thường xuyên là việc làm tốt để khăn luôn sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn. Tuy nhiên, có những sai lầm khi giặt khăn tắm khiến khăn nhanh hỏng, tả tơi như giẻ lau nhà mà nhiều chị em thường mắc phải.

 Theo các bác sĩ, để đảm bảo sức khỏe, tránh vi khuẩn trú ẩn trên khăn tắm gây ra những bệnh ngoài da, chị em nên vệ sinh khăn tắm 2-3 lần /tuần. Tuy nhiên, khi giặt khăn tám nhiều chị em lại mắc những sai lầm khiến khắn tắm dù là chất liệu xịn, đắt tiền đến mấy cũng nhanh hỏng. Vì vậy, khi giặt khăn tắm, chị em nên chú ý những điểm sau:

Sai lầm khi giặt khăn bằng nước nóng

nong

Không ít người nghĩ rằng, giặt khăn trong nước có nhiệt độ cao sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn, khăn nhanh sạch và mềm mại hơn, nhưng suy nghĩ đó lại hoàn toàn sai lầm.

Theo chuyên gia, bạn nên giặt khăn với nước lạnh. Bởi nhiệt độ thấp không khiến sợi vải bị xù ra, các vết bẩn dễ được làm sạch, cũng như không làm mất màu sắc của khăn.

Lạm dụng nước xả mềm vải

tác dụng của nước xả vải là làm cho khăn mềm mại hơn sau mỗi lần giặt giũ với hóa chất tẩy rửa, nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức, các hóa chất trong nước xả vải sẽ “phản tác dụng”, khiến sợi vải nhanh hỏng. hãy thả một quả bóng tennis vào máy giặt trong quá trình giặt khăn, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Giặt chung quần áo và khăn

giat

Sai lầm của nhiều chị em là để khăn giặt với quần áo. Điều này khiến khăn tắm tiếp xúc với các loại quần áo, trong khi đó, quần áo có thể được làm từ các loại vải thô có thể khiến khăn bị khô xơ.Vì vậy, để kéo dài “tuổi thọ” của khăn bằng cách giặt riêng khăn, tránh “tham lam” mà giặt quá nhiều khăn một lúc.

Khăn nhanh hỏng, thô ráp vì dùng máy sấy ở nhiệt độ cao

Sấy khăn ở nhiệt độ cao quá lâu là nguyên nhân chủ yếu khiến cho khăn tắm nhà bạn nhanh hỏng, thô ráp và khô xơ. Hãy lựa chọn mức độ và nhiệt độ sấy phù hợp nếu sử dụng máy sấy quần áo để sấy khăn, tốt nhất chỉ nên sấy đến khi khăn gần khô, sau đó phơi ở nơi thoáng mát để khăn khô tự nhiên.

Cách giặt khăn tắm đúng cách với muối

khan

Hòa loãng muối hạt to với nước ấm, cho khăn mặt ngâm vào dung dịch khoảng 10 phút, sau đó vò kĩ để tẩy trắng khăn, đồng thời cũng để vi khuẩn không thể bám vào khăn. 

Giặt lại khăn bằng xà phòng giặt đồ, sau đó, xả và vò kĩ với nước lạnh.

Đun sôi nước rồi thả khăn vừa giặt vào trong nồi, luộc khoảng 10 phút để loại bỏ vi khuẩn. 

Lấy khăn ra, vắt khô và phơi. Chú ý nên phơi khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát, có ánh nắng mặt trời để khăn khô, không bị ẩm mốc. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link