Những sai lầm khi rửa mặt khiến da nổi mụn mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm khi rửa mặt khiến da bị nổi mụn mà chị em phụ nữ nên biết để tránh.

Có rất nhiều chị em nghĩ rằng việc rửa sạch da mặt đều đặn mỗi ngày sẽ ngăn ngừa được mụn. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm nhỏ khi rửa mặt lại có thể càng làm da mặt bạn dễ nổi mụn hơn.

Rửa mặt quá nhiều

Quan niệm của phần lớn chị em khi thường xuyên phải ra ngoài hoặc ngồi trong phòng nóng bức sẽ rửa mặt đều đặn để tẩy đi bụi bẩn, chất nhờn trên da mỗi ngày. Tuy nhiên, khi bạn rửa quá nhiều có thể gây ra kích ứng da, tạo ra dầu nhiều hơn và làm lão hóa da.

lam-dep2

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da nổi mụn mà bạn nên biết

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên rửa mặt với nước 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Đó là những thời điểm cần thiết để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi da bạn. Nếu bạn cần rửa mặt giữa hai khoảng thời gian trên, hãy dùng khăn ướt lau mặt để làm sạch da nhanh và không làm mất độ ẩm của da.

Để sữa rửa mặt trên da quá lâu

Một lưu ý nữa đó chính là không phải cứ để sửa rửa mặt càng lâu trên da thì da sẽ sạch hơn. Điều này có thể khiến da bị mất độ cân bằng pH và khô do một số hóa chất trong các sản phẩm làm sạch. Lúc này, ánh nắng và các tia có hại sẽ được dịp tấn công và gây hại khiến làn da rám và đen sạm đi. Bạn nên để chúng và mát xoa trên da mặt khoảng 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch để tránh gây hại da.

Tay không sạch trước khi rửa mặt

Tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp khi làm sạch da mặt, đây cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Điều này sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào da khiến chúng không được làm sạch sâu mà còn dễ nổi mụn nữa. Trước đó bạn nên rửa tay sạch với xà bông để không làm xấu làn da.

lam-dep1

Dùng khăn mặt bẩn

Cũng giống như tay, khăn mặt là thứ rất thường xuyên tiếp xúc với da. Nếu khăn mặt không sạch, bụi bẩn dễ dàng truyền lên da mặt lần nữa. Như vậy mọi việc rửa mặt của bạn đều trở thành vô ích. Sau khi lau mặt với khăn, bạn nên giặt khăn mặt thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên mặt bạn.

Nhiệt độ nước không phù hợp

Bạn chắc hẳn đã nghe nói rằng rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông hiệu quả hơn trong khi nước lạnh sẽ giúp đóng các lỗ chân lông, làm bụi bẩn không thể lọt vào được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên luôn luôn rửa mặt bằng nước ấm. Nước quá nóng có thể làm tổn thương da trong khi nước quá lạnh có thể khiến da không được rửa sạch sẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn