Ăn những thực phẩm này, vóc dáng sẽ trở lại như thời con gái sau Tết

( PHUNUTODAY ) - Với công dụng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất có thể, một số loại thực phẩm được xem như trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân của nhiều người.

Súp lơ

“Ăn súp lơ vài lần một tuần có thể giảm lượng calo bạn hấp thụ và đồng thời hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Thay vì phải tự giới hạn lượng calo của bạn bằng một số khẩu phần ăn cụ thể, bạn có thể vừa thêm dưỡng chất và giảm calo đồng thời chỉ cần bằng cách ăn bông cải xanh.

lam-dep-phunutoday1

 Súp lơ

Ớt

Ớt là thực phẩm cay đã được các nghiên cứu chỉ ra nó giúp đốt cháy calo. Thành phần hóa học capsaicin trong ớt có tác dụng sinh nhiệt, kích hoạt cái gọi là chất béo nâu trong cơ thể chúng ta (brown fat). Theo một bài viết của CBS, càng nhiều chất béo nâu, bạn càng đốt cháy calo.

Cải xoăn

cai-xoan-phunutoday.vn

 

Cải xoăn trong một cuộc đo lường đã được xếp hạng ở những vị trí cao nhất cho vai trò chống oxy hóa và chống gốc tự do gây ung thư. Một nắm cải xoăn chứa chỉ 33 calo, song nó chứa nhiều dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn dễ no hơn và cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn. Điều này hỗ trợ bạn giảm lượng calo hấp thu hàng ngày mà không phải hy sinh lượng vitamin và khoáng chất.

Lúa mạch

Giống như bột yến mạch, lúa mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, khoảng 6g cho mỗi bát. Cụ thể, nó có một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucans, trong đó phát hiện cho thấy có thể rất hiệu quả trong việc giữ lượng đường trong máu và mức insulin cân bằng. Bạn có thể nấu chín lúa mạch với sữa và trái cây như cháo để ăn sáng hoặc lúa mạch với đậu và rau cho món salad mùa đông.

Trứng

Trứng là một nguồn chứa protein rất dồi dào. Protein không chỉ đốt cháy calo nhanh hơn so với phần lớn các chất khác mà còn giúp tạo cơ bắp chắc khỏe, ngăn lớp mỡ bám trên các cơ. Vì vậy, trứng có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo rất hiệu quả, đặc biệt là khi bạn ăn trứng trong bữa ăn sáng.

Cà chua

ca-chua-giam-can-nhanh

Cũng giống như cam, cà chua là một nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C rất dồi dào, hơn nữa chúng cũng chỉ chứa rất ít calo.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Ngoài các tác dụng như chống lão hóa, giảm stress,… trà xanh còn có thể giúp đốt cháy chất béo một cách tự nhiên bằng các chất như caffein (đốt cháy chất béo, nâng cao hiệu suất tập thể thao) hay catechin (thúc đẩy trao đổi chất).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn