Những sai lầm khi wax lông chân mà bạn không hề biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Wax lông chân tại nhà là một việc làm khá phổ biến của các bạn gái hiện nay. Có những sai lầm tai hại mà nhiều bạn mắc phải nhưng không hề biết.

Sai lầm 1: Không tẩy tế bào da chết

lam-dep

Nhiều bạn gái thường bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho chân

Dù bạn chọn phương thức tẩy lông nào đi chăng nữa thì công đoạn tẩy da chết là cách tốt nhất loại bỏ hoàn toàn các sợi lông mọc vào trong da. Nếu bạn thường xuyên gặp phải hiện tượng này thì hãy tẩy da chết ở vùng có lông mọc ngược vào trong với một loại tẩy da chết dịu nhẹ.Nhưng nhiều bạn gái dường như không quan trọng công đoạn này lắm, thường vồ vập bước vào giai đoạn thứ 2 luôn.

Sai lầm 2: Cạo lông vào sáng sớm

Cạo lông sau khi tắm sáng sớm sẽ tiết kiệm thời gian nhưng không đảm bảo được làn da mịn màng, bởi khi bạn ngủ, đôi chân hơi sưng lên, do vậy có thể che giấu đi một ít lông. Vì thế, cạo lông vào buổi tối sẽ triệt lông được tối đa và hiệu quả hơn so với vào buổi sáng sớm.

Sai lầm 3: Cạo lông khi tắm nước nóng

lam-dep

Cạo lông chân sau khi tắm nước ấm sẽ gây tổn thương cho da

Ngâm mình trong nước ấm cũng khiến chân tạm thời hơi sưng phồng lên vì thế không nên cạo lông ngay lúc đó. Tuy nhiên nếu bạn nhất thiết phải tẩy lông trong khi tắm thì hãy cạo ngay, còn nếu chờ hơn 10 phút sau mới cạo thì lông chân sẽ bị lởm chởm chứ không mịn màng được.

Sai lầm 4: Cạo bằng dao cùn

Nhiều người thường để dao cạo trong phòng tắm hàng tuần, hàng tháng liền, khiến dao cạo dễ bị gỉ sét, cùn nhanh và thậm chí mất vệ sinh. Để việc tẩy lông được dễ dàng và sạch sẽ bạn nên thay dao cạo mới mỗi lần cạo, nhiều nhất là chỉ nên dùng một dao cạo tối đa 4 lần. Với một chiếc dao cạo mới tinh, bạn sẽ cạo được sạch lông hơn và hạn chế được những nốt đỏ sưng tấy trên da vào ngày hôm sau.

Sai lầm 5: Không bôi kem cạo khi thực hiện

lam-dep

Thoa kem dưỡng sẽ giúp se khít lỗ chân lông

Kem cạo lông không chỉ giúp ngăn kích ứng từ dao cạo mà còn khiến việc cạo lông hiệu quả hơn. Khi thoa kem, lông sẽ dựng thẳng dậy và bạn có thể cạo được sát chân lông hơn.

Sai lầm 6: Wax lông quá thường xuyên

Nhiều phụ nữ có thói quen lông cứ hơi nhú lên là lấy dao cạo đi luôn. Đây là một thói quen không nên. Bạn nên đợi ít nhất 4 tuần trước lần wax tiếp theo, như vậy lông có thể dài đến một mức độ đủ để wax. Theo các chuyên gia da liễu cho biết, bạn chỉ nên tiến hành wax khi lông ở vùng bikini và chân dài khoảng ít nhất 0.5cm đối với lông mỏng, thưa, còn với lông thô, sợi to thì cần phải đợi dài khoảng 1.2 cm.

lam-dep

Chị em thường wax lông quá thường xuyên

Đó là những sai lầm chị em thường hay mắc phải khi wax lông chân, vậy để triệt lông trên cơ thể một cách nhanh nhất mà không lo gây biến chứng gì cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thật kĩ càng trước khi thực hiện bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn