Những siêu mẫu già sành điệu khiến "Teen cũng phải ngước nhìn"

10:25, Thứ tư 18/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ giới trẻ mới có quyền khoe phong cách thời trang, nhiều siêu mẫu lên tuổi cụ vẫn khiến người qua đường lóa mắt, ngưỡng mộ với độ sành điệu của mình.

1. Carmen Dell’Orefice 83 tuổi vẫn đắt show
Sinh năm 1931, vào nghề năm 15 tuổi nhưng cho tới nay Carmen Dell’Orefice vẫn là siêu mẫu sáng giá của làng mốt thế giới. Bà hiện đang là người mẫu già nhất thế giới và cũng là một trong những lớp siêu mẫu đầu tiên trong lịch sử thời trang. Bà Carmen Dell’Orefice mang trong mình dòng máu Hungary lai Ý của cha mẹ.

cu-ba
Carmen Dell’Orefice 81 tuổi vẫn là siêu mẫu đắt giá và đắt show của làng thời trang
1-2 dc
Vóc dáng và sự thành công của Vogue là mục tiêu phấn đấu của những chân dài đình đám

Theo Vogue, nhan sắc, vóc dáng và sự thành công của Vogue là mục tiêu phấn đấu của những chân dài đình đám mà chúng ta vẫn hằng ngưỡng mộ như Naomi Campbell, Claudia Schiffer, Cindy Crawford... Ngay cả người đàn bà "quỷ quái" của làng thời trang, Anna Wintour cũng không tiếc lời ca ngợi Carmen. Anne Wintour còn dành những lời khen tặng đặc biệt cho bà như một người em ca tụng chị gái thân thiết của mình.
Mỗi lần Carmen Dell’Orefice tái xuất tại các thảm đỏ hoặc chỉ đơn thuần đi dạo phố, mua sắm cùng bạn bè thì hình ảnh và trang phục của bà cũng cuốn hút mọi ánh nhìn và thu phục cả loạt ống kính nhiếp ảnh.

2. Iris Apfel 91 tuổi vẫn được sủng ái

Iris Apfel là một trong những biểu tượng về phong cách độc đáo và hơi lập dị trong suốt nhiều thập kỷ qua. Bà là 1 stylist đồng thời cũng là một NTK thời trang có tiếng tại Mỹ. Bên cạnh đó, Iris Apfel còn là nhà thiết kế nội thất cho tạp chí WWD và là trợ lý phong cách cho nhà vẽ trang minh họa Robert Goodman. Được biết, bà cũng đã từng hoàn thành 9 dự án khác nhau về thời trang cho lãnh đạo Nhà trắng và đứng ra thành lập tổ chức “Old World Weaver” (thế giới thợ dệt) cùng chồng mình.

dep-pjonh
Phong cách độc đáo và hơi lập dị của Iris
hay lam
 

Như đã nói ở trên Iris Apfel theo đuổi phong cách thời trang độc đáo và hài hước nên khi gặp bà, nhiều cô gái trẻ cũng phải choáng ngợp trước sự táo bạo và liều lĩnh lẫn sáng tạo trong cách lựa chọn màu sắc, kiểu dáng và chất liệu trang phục, phụ kiện.

3. Bridget Sojourner ngoài 72 vẫn cực "ngông"

Ngông, dị và độc là ba từ để tả về phong cách của bà. Dù ở ngoài độ tuổi thất tuần nhưng Bridget Sojourner vẫn khiến các nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia mảng thời trang thích thú vì phong cách của mình.

Mô tả ảnh.
Bridget Sojourner thường xuyên xuất hiện với những trang phục tuổi teen
dc
 

Thường xuyên xuống phố với trang phục vốn dĩ chỉ dành cho các cô gái "nổi loạn" U20, Bridget Sojourner đã làm nên một biểu tượng thực sự cho những người đồng trang lứa.

4. Zelda Kaplana mãi mãi phong cách ở tuổi 98

Cách đây không lâu, báo chí thế giới đồng loạt đưa tin cụ bà thời trang nhất thế giới Zelda Kaplana đã đột quỵ ngay trên hàng ghế tại Tuần thời trang New York. Đây quả là một tin đau buồn cho những người trong giới và những khán giả yêu mến cụ trên khắp hành tinh.

dep qua
Zelda Kaplan được coi là một "ngôi sao" đặc biệt của làng thời trang
Mô tả ảnh.
 

Zelda Kaplan được coi là một "ngôi sao" đặc biệt của làng thời trang, tên tuổi của cụ rất nổi tiếng trên Advanced Style - blog đặc biệt chuyên ghi lại hình ảnh của những cụ ông, cụ bà phong cách. Hình ảnh của Zelda Kaplan gắn liền với những bộ quần, áo mũ đồng bộ họa tiết Châu Phi, đôi kính tròn. Không chỉ gắn bó với thời trang, cụ còn là một nhà hoạt động xã hội, đi du lịch khắp thế giới làm từ thiện và đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ. Để sống được tới độ tuổi hiếm này, cụ có một bí quyết đặc biệt: " Hãy quan tâm tới cả thế giới chứ không phải chỉ riêng mình".

5. Jacquie Tajah Murdock càng già càng "quái"

Ngoài 82 nhưng cụ Jacquie Tajah Murdock vẫn giữ được sự trẻ trung và "quái đản" cho riêng mình. Phong cách thời trang của cụ pha trộn nét hào hoa, thanh lịch của người Pháp với nét ương bướng, phá cách của người Mỹ.

dc
Phong cách thời trang của cụ pha trộn nét hào hoa, thanh lịch của người Pháp

7. Linda Rodin

Mô tả ảnh.
Ở tuổi 65, stylist, người mẫu Linda Rodin vẫn biết cách làm mình tỏa sáng mỗi khi xuất hiện
hay ki
 

Ở tuổi 65, stylist, người mẫu Linda Rodin vẫn biết cách làm mình tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Mái tóc búi sang trọng màu bạch kim cùng màu môi hồng nổi bật, là những điều làm nên phong cách của tín đồ thời trang này.
Linda Rodin, một quý bà rất sành sỏi về thời trang. Bà luôn tạo ấn tượng với người đối diện bởi mái tóc bạch kim luôn suôn mượt, chải chuốt sạch sẽ và đặc biệt là đôi môi lúc nào cũng hồng hào tươi tắn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi