Những sở thích kỳ quái của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Shibuya Yasumasa từng bị tố tấn công tình dục trẻ em, thích xem hoạt hình với nhân vật chính là những cô bé ăn mặc và hành động giống người lớn, thường rao bán quần áo cũ của trẻ em, sưu tập DVD có ảnh những học sinh dưới 15 tuổi.

Sau 2 ngày nghi phạm Shibuya Yasumasa bị bắt, truyền thông Nhật vẫn tiếp tục đưa tin về vụ việc nghiêm trọng với những tiết lộ bất ngờ.

Như chúng tôi đã đưa tin, hôm nay (16/4), tờ Sankei đưa tin, các nhà điều tra Nhật Bản đã tìm được một sợi dây và nhiều vật dụng khả nghi khác khi lục soát nhà của Yasumasa Shibuya, nghi phạm trong vụ Lê Thị Nhật Linh, bé gái 9 tuổi người Việt bị giết hại ở Nhật.

luc-soat-nha-nghi-pham-1-1492302626567

 Chưa có dữ liệu nào ghi lại hình ảnh giữa bé gái người Việt và nghi phạm.

Các nhà điều tra đang kiểm tra xem độ dày và hình dạng của sợi dây thu giữ được từ nhà của nghi phạm có trùng với vết siết trên cổ bé Linh hay không. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ cả một con dao có vỏ bọc ở nhà nghi phạm Shibuya.

Cảnh sát cũng thu thập được hình ảnh từ camera an ninh ngày 24/3 cho thấy xe của Shibuya đi qua sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki, nơi phát hiện ra cặp sách của bé Linh.

Các nhà điều tra cho hay, có thể nghi phạm đã vứt đồ dùng của bé Linh, sau đó vứt thi thể em vào tối muộn ngay trong ngày em bị mất tích.

Shibuya còn có một chiếc xe cắm trại. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã bắt cóc và giấu em trong chiếc xe này. Họ đang điều tra xem có tóc hay bằng chứng gì cho thấy bé Linh đã ở trong chiếc xe đó hay không.

Ngoài ra, một người hàng xóm cho biết, một người đàn ông rất giống Shibuya đã lởn vởn quanh nhà bé Linh nhiều ngày trước khi em mất tích.

nhat-linh-1

Nghi phạm Shibuya vẫn giữ quyền im lặng. 

Cảnh sát xác định Linh chết do bị siết cổ đến ngạt thở và hung thủ đã ra tay ở một địa điểm khác trước khi bỏ thi thể không quần áo của em trên một bãi cỏ gần kênh nước cách nhà em khoảng 10 km.

Hiện chưa xác định được có đồng phạm trong vụ án hay không. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.

Nhiều thông tin trong quá khứ hé lộ Shibuya Yasumasa có mối liên hệ khác thường với trẻ em. Trên trang Facebook cá nhân, Shibuya Yasumasa từng đăng ảnh những bé gái hay chia sẻ sở thích xem hoạt hình với nhân vật chính là những cô bé ăn mặc và hành động giống người lớn.

Trên những trang rao vặt, tài khoản của Shibuya Yasumasa bị phát hiện thường xuyên bán quần áo cũ trẻ em. Người Nhật không có thói quen mua quần áo cũ của trẻ em vì luôn muốn con mình được mặc áo mới, nên hành động này bị xem là không bình thường vì có thể phục vụ cho mục đích đồi bại.

Bên cạnh đó, đồng nghiệp tiết lộ rằng Shibuya Yasumasa sưu tập những đĩa DVD có hình ảnh của những học sinh dưới 15 tuổi, gồm tiểu học.

Trước khi bị bắt, nhiều người hàng xóm vì biết sở thích kỳ quái của Shibuya Yasumasa nên ý nghi ngờ ông có liên quan đến vụ án. Khi được hỏi, nghi phạm vẫn tỏ thái độ bình thản, cười cợt và nói: “Tôi đang bị nghi ngờ”.

Theo trang Kousatu, ngày 29.3, một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba cung cấp cho cảnh sát thông tin về Shibuya Yasumasa. Vào thời điểm đó, ông ta đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Do sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và chưa có nhiều bằng chứng nên đã bị chìm vào quên lãng.

Sáng ngày 29.3, Kênh truyền hình NihonTV đưa tin dân mạng Nhật phát hiện ra tin nhắn liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh. Tin nhắn có nội dung so sánh rằng, dù đánh đổi 1 triệu yên cũng không bằng được gần gũi Nhật Linh, được tài khoản okaimonosan đăng trên trang 2chan của Nhật vào ngày 22.3, tức 2 ngày trước khi bé bị bắt cóc và hãm hại. Nội dung tin nhắn khiến dân mạng Nhật vô cùng căm phẫn.

Đây cũng là tài khoản đã đăng tin gợi ý về việc tìm xác bé gái tại kênh mương lần trước.

Khoảng 21 giờ tối 24.3, ngày mà bé Nhật Linh mất tích, một thông điệp khác cũng đã được đăng trên trang 2chan rằng: "Khi trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh".

Sáng 26.3, khoảng 1 giờ trước khi thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy, một tin nhắn khác cũng xuất hiện trên mạng với nội dung: “Hãy tìm ở một con mương”.

Thời điểm đó, cảnh sát Nhật Bản cho rằng những thông điệp trên dường như ngụ ý chỉ dẫn đến nơi tìm thấy thi thể của bé gái người Việt 9 tuổi. Có khả năng kẻ sát nhân để lại tin nhắn trước và sau khi giết bé Nhật Linh?!

Những thông tin trên là manh mối ban đầu vô cùng quan trọng giúp cảnh sát Nhật khoanh vùng nghi phạm, cùng với kết quả ADN trùng khớp với mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Nhật Linh, nên đã bắt giữ Shibuya Yasumasa.

11 giờ hôm qua (15/4), Shibuya Yasumasa mặc quần áo tối màu, có mũ trùm đầu và được 3 cảnh sát áp giải từ sở cảnh sát Akibo tới cơ quan công tố của thành phố. Nghi phạm luôn cúi gằm mặt, tránh ống kính máy ảnh của các phóng viên.
Đã 2 ngày kể từ khi bị bắt giữ, Shibuya Yasumasa vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn