Bất ngờ trước những lời nhận xét của hàng xóm Nhật Bản về nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

( PHUNUTODAY ) - Những hàng xóm với nghi phạm giết hại bé gái Nhật Linh ở Nhật Bản đã rất bàng hoàng, sốc, choáng váng khi biết đối tượng này hóa ra là người quen của họ.

Như đã đưa tin, khoảng 8h sáng ngày hôm qua 14/4, Cảnh sát Nhật đã tiến hành bắt giữ người đàn ông có tên Kamimasa Shibuya (46 tuổi, sống ở thành phố Matsudo-shi, tỉnh Chiba) vì có liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh 9 tuổi. Những thông tin về nghi phạm này đã khiến nhiều người bất ngờ.

Kamimasa làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Khi được đưa lên xe của cảnh sát, Kamimasa giữ thái độ bình thản đáng sợ, không có bất cứ hành động chống cự nào.

sat-hai-be-gai-nguoi-viet-1-1724-phunutoday

Nghi phạm Shibutani.

2-1492134322484-1724-phunutoday

 

Căn hộ 4 tầng anh ta sống chỉ cách nhà nạn nhân 300 m. Điều đáng nói, anh ta là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học và tham gia giám sát các học sinh từ nhà đến trường mỗi ngày trong vòng hai năm.

Tuy nhiên, vào đúng hôm bé Nhật Linh mất tích là ngày 24/3, Kamimasa đã không được nhìn thấy là tham gia hoạt động giám sát như thường lệ. Còn những ngày sau đó, hắn ta vẫn tiếp tục công việc này như chưa có chuyện gì xảy ra.

Vào đêm 24/3, khi gia đình bé Nhật Linh thông báo về việc cô bé mất tích trên đường đi học, nghi phạm đã cùng người dân địa phương tham gia tìm kiếm rất nhiệt tình quanh các khu vực lân cận. Anh ta còn nhận nhiệm vụ vẫy cờ ra hiệu cho mọi người.

Một người đàn ông (60 tuổi) sống cùng khu Mustumi với nghi phạm và bé Nhật Linh chia sẻ rằng: "Vì anh ta là Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh nên tôi cũng nhiều lần gặp. Nhưng nhiều người trong khu vực chúng tôi nói anh ta có vẻ mặt "dâm dục".

Anh ta cũng đã rất nhiệt tình trong công việc hướng dẫn các cháu học sinh đi đúng làn đường khi tới trường. Quả thật đây là cú sốc lớn đối với khu dân cư chúng tôi".

Một người cũng đã từng cùng với nghi phạm Shibuya Yasumasa tình nguyện hướng dẫn giao thông cho các cháu học sinh của trường, bày tỏ: "Không thể tin được lại là anh ta. Hai năm trước tôi cũng đã cùng anh ta vẫy cờ, hướng dẫn các cháu học sinh đi đúng làn đường, hàn huyên nhiều chuyện về việc học hành. Nghi phạm bị bắt, chúng tôi cũng an tâm phần nào. Nhưng nghi phạm lại là người quen biết, quả thật trong lòng chúng tôi cũng nhiều xáo trộn, phức tạp".

Theo TTXVN, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng ngày 14-4, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã bày tỏ lời chia buồn và cam kết cảnh sát Nhật Bản sẽ nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc, đưa kẻ có tội ra trước pháp luật. Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết sẽ hỗ trợ thân nhân bé Linh sang Nhật giải quyết những vấn đề liên quan. Dự kiến, cha mẹ bé trở lại Nhật Bản vào ngày 18-4.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn