Sản phụ sinh con trên ô tô, CSGT mở đường đưa đến bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Nhờ sự giúp đỡ của đội CSGT số 2 mở đường cho sản phụ nhanh chóng đến bệnh viện, chị Mai Phương đã "mẹ tròn con vuông" và sinh được bé trai nặng 2,6kg.

Khoảng 15h30 ngày 14-4, tại nút giao thông Nguyễn Thái Học - Chu Văn An, Hà Nội, tổ công tác của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ô tô màu bạc đi sát tới chốt. Ngay khi chiếc xe dừng lại, người đàn ông điều khiển nhanh chóng bước xuống và kêu gọi sự trợ giúp từ các cán bộ CSGT với lý do "vợ anh ta đang sinh con ngay trên xe".

sinh-con-1

 Sản phụ là Nguyễn Mai Phương đã kịp thời được đưa tới Bệnh viện.

Lập tức, 2 cán bộ của Đội CSGT số 2 là Trung úy Lê Thiên Thắng và Thượng sỹ Trần Thế Anh nhanh chóng sử dụng xe chuyên dụng mở đường giúp chiếc ô tô đang chở sản phụ mau chóng đến Bệnh viện phụ sản Trung ương.

Khi tới Bệnh viện, các y bác sỹ đã mau chóng triển khai công tác đỡ đẻ. Cháu bé được sinh ngay trên xe ô tô và được đội ngũ y, bác sỹ triển khai các phương án cấp cứu kịp thời cho mẹ và bé.

Đến thời điểm này, sản phụ là Nguyễn Mai Phương (28 tuổi, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã "mẹ tròn con vuông". Cháu bé ra đời là con trai, nặng 2,6kg.

Gia đình sản phụ cho biết, rất may khi được lực lượng CSGT giúp đỡ nên gia đình mới kịp đưa sản phụ tới Bệnh viện kịp thời. Mặc dù cháu bé được sinh ngay trên xe nhưng điều quan trọng nhất là "mẹ tròn con vuông" và không gặp nguy hiểm trong quá trình sinh nở.

Cách đây khoảng 1 năm, câu chuyện cảnh sát hình sự... đỡ đẻ giữa đêm giông gió ở Quốc Oai - Hà Nội hiện vẫn in sâu trong tâm trí của nhiều người.

Vào 4h sáng 22-6-2016, Thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp và Thượng sỹ Đoàn Thanh Tùng (cán bộ Đội CSHS CAH Quốc Oai - Hà Nội) bắt đầu chuyến tuần tra của mình như thường lệ. Cung đường mà những người lính này phải chịu trách nhiệm đảm bảo ANTT dài hơn 10km thuộc tỉnh lộ 419 từ thị trấn Sài Sơn đến xã Tân Hòa.

Khi đó trời bắt đầu trở gió, sấm chớp nhằng nhịt báo hiệu một cơn giông lớn. Đúng lúc ấy, Thượng sỹ Tùng phát hiện 2 bóng người đang đi xe máy phía xa bỗng dừng lại. Khi xe chạy ngang qua, Thiếu úy Tiệp nhận ra đó là 2 người phụ nữ, người ngồi sau đang kêu khe khẽ: “Chị ơi, em đau quá”. Thấy lạ, cả hai anh bàn nhau vòng xe lại thì được biết, đó là chị Nguyễn Thị Xuân đang đưa em dâu là Hoàng Thị Phương (đều trú tại xóm Núi - xã Cộng Hòa - huyện Quốc Oai) đến bệnh viện sinh nở.

Ái ngại nhìn người phụ nữ đang ôm bụng kêu đau, Thiếu úy Tiệp nhận thấy sản phụ không thể tiếp tục ngồi xe máy được nữa nên nhanh chóng đỡ chị Phương xuống ven đường rồi động viên: “Chị cố gắng một chút, để chúng tôi gọi taxi”. Nói rồi anh giục Thượng sĩ Tùng gọi ngay một lái xe taxi quen biết gần đó đến gấp.

Thế nhưng lúc này chị Phương đã không thể chịu đựng được những cơn đau đang đến dồn dập. Còn chị Xuân cũng rối trí không biết phải xử lý thế nào. Hai anh vội trải chiếc áo mưa xuống đất rồi đỡ chị Phương nằm tạm xuống đó, và ngay lập tức, một ca đỡ đẻ vô tiền khoáng hậu đã diễn ra.

Kể lại câu chuyện, Thiếu úy Tiệp cười bảo: “Sự việc diễn ra khá nhanh. Lúc đó, chị Phương đau quá nên bắt đầu la hét ghê lắm. Nhưng giữa bờ đê trống trải, tiếng hét của chị ấy bị những tiếng sấm của cơn giông nuốt chửng. Trong chốc lát tôi đã thấy đầu đứa bé chui ra, còn sản phụ thì đẫm mồ hôi và thở dốc. Tôi bảo cậu Tùng và chị Xuân ra phía sau lưng đỡ sản phụ, còn mình thì đỡ lấy đầu cháu bé, đồng thời bảo chị ấy đừng kêu la để giữ sức rặn đẻ. Cứ thế, chúng tôi thành những bà đỡ bất đắc dĩ. Cũng may mọi việc khá thuận lợi, chưa đầy 10 phút cháu bé đã chào đời và khóc oe oe. Bây giờ kể lại thì chỉ có vậy, nhưng lúc đó, anh em chúng tôi cũng toát mồ hôi vì… hoảng”.

Kể lại việc làm của mình, đến tận bây giờ Thượng sỹ Tùng vẫn đỏ mặt vì… xấu hổ. Anh bảo: “Thú thực, lúc ấy em cũng không ngờ là chị Phương sẽ sinh cháu bé ngay tại đó. Cả 2 anh em đều còn trẻ, chưa vợ con nên cũng chẳng có kinh nghiệm phải bắt đầu ca đỡ thế nào. Thấy sự việc như vậy thì phải xắn tay mà làm thôi. Lúc nghe tiếng chị ấy la hét vì đau đớn, em cũng thấy sợ. Trời thì tối mịt mùng, em phải nổ máy cả 2 chiếc xe rồi rọi đèn vào cho anh Tiệp đỡ cháu bé. Lúc đứa trẻ chui ra, bọn em còn đang lúng túng không biết lấy gì để cắt dây rốn thì may sao người nhà của 2 chị và chiếc taxi cũng vừa kịp đến. Thế là tất cả xúm vào bế cả 2 mẹ con sản phụ đi thẳng tới bệnh viện. Xe vừa sập cửa cũng là lúc cơn mưa ập xuống”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn