Những sự cố “phòng the” vì yêu quá hóa liều dễ mất mạng như chơi, đề phòng ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Sự cố phòng the thường xảy ra với những người thiếu kinh nghiệm hoặc quá sung sức. Dưới đây là 4 bệnh mà phụ nữ dễ mắc phải nhất khi “gần gũi” đối tác.

Bao cao su mắc kẹt trong “cô bé”

Thông thường, tình trạng này dễ xảy ra khi nam giới mang bao cao su không phù hợp với kích cỡ dương vật nên dễ bị tuột, cộng thêm việc ái ân quá kích thích thì chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra, và sự cố này rất nguy hiểm!

Cách khắc phục: Điều đầu tiên, chị em cần phải loại bỏ bao cao su từ trong “cô bé”. Hãy khéo léo một chút khi lôi nó ra ngoài, tuyệt đối không để mặc với suy nghĩ một vài ngày nó sẽ tự tuột ra. Nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường cần phải đi khám ngay để tránh nguy hiểm.

Bị nhiễm nấm vùng kín

Nhiễm nấm: Hầu hết phụ nữ hay bị nhiễm nấm khi đã có quan hệ tình dục. Nguyên nhân có thể là do bạn tình kích thích ‘vùng kín’ bằng tay không sạch sẽ hoặc bản thân “cậu bé” của đối phương không được vệ sinh. Tình trạng nhiễm nấm này sẽ làm cho chị em ngứa ngáy, khó chịu, tiết mùi hôi, tiết dịch…

Cách khắc phục: Để ngăn chặn, trước tiên cần xác định đối tác (hoặc chồng) phải sạch sẽ. Vệ sinh cơ thể, tay trước khi quan hệ để không vô tình đưa vi khuẩn vào vùng kín. Khi đã bị nhiễm nấm, nên tạm thời kiêng quan hệ, tới gặp bác sĩ để có phương hướng điều trị hiệu quả và dứt điểm.

Cần thận trọng với những sự cố thường gặp chốn phòng the

Cần thận trọng với những sự cố thường gặp chốn phòng the

Phồng rộp vùng mông

Thông thường, các cặp đôi hay quan hệ ở tư thế truyền thống, điều này đồng nghĩa với việc nữ giới hay phải tì, cọ mông xuống chiếu, đặc biệt là những loại chiếu trúc cứng. Việc này sẽ vô tình khiến da ở vùng này bị rộp do ma sát, nhất là vào mùa hè, khi cơ thể tiết mồ hôi, kết hợp với việc tì, cọ nhiều sẽ dễ gây xước, phồng rộp và đau.

Các cặp đôi hay quan hệ ở tư thế truyền thống thờờng bị phồng rộp mông.Ảnh minh họa

Cách khắc phục: Tốt nhất là chị em nên chuẩn bị đệm mềm hoặc lót bên dưới một chiếc chăn mỏng để tránh tai nạn khi "yêu" không đáng có này.

Nhiễm trùng tiết niệu

Bất kỳ người nào bị nhiễm trùng tiết niệu đều sẽ cảm thấy rất đau. Và đáng buồn là, chị em có thể nhiễm khuẩn đường tiết niệu do quan hệ tình dục quá nhiều.

Cách giải quyết: Cách tốt nhất là phụ nữ luôn đảm bảo vùng kín được bôi trơn mọi lúc. Một điều quan trọng nữa là chị em nên tiểu tiện trước và sau khi quan hệ tình dục. Thói quen này sẽ ngăn cản các vi khuẩn gây viêm nhiễm bám dính quanh đường tiết niệu của phụ nữ.

Những sự cố phòng the thường gặp ở phụ nữ

Những sự cố phòng the thường gặp ở phụ nữ

Các chuyên gia khuyến cáo về việc bảo vệ “cô bé” cho chị em phụ nữ:

hỉ nên rửa bên ngoài vùng kín: âm đạo có cơ chế tự làm sạch riêng của nó, thụt rửa âm đạo càng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Chị em nên rửa vùng kín ít nhất một lần một ngày với nước ấm và dung dịch vệ sinh có độ pH 3,8 để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi. Tuy nhiên trong kỳ kinh, bạn gái nên vệ sinh ít nhất hai đến ba lần mỗi ngày.

Không dùng miếng bọt biển hoặc găng tay tắm để rửa vùng kín: bởi chúng sẽ làm tổn thương vùng da nhạy cảm này. Phái đẹp chỉ nên dùng tay để rửa.

Sử dụng khăn khô, sạch và mềm để lau khô: loại khăn này chỉ được dùng riêng cho vùng kín và không được dùng chung khăn với bất cứ ai.

Mặc quần lót làm từ chất liệu cotton: đồ lót làm từ cotton sẽ làm thông thoáng vùng kín, da có thể thở được. Đồ lót làm từ chất liệu sợi tổng hợp sẽ bí bách và làm ẩm thấp vùng kín, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, gây bệnh. Bạn cũng nên tránh mặc quần quá chật hoặc bó sát.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ: điều này rất quan trọng vì ngăn ngừa sự lây lan của các vi khuẩn có hại, có thể gây ra các bệnh phụ khoa do quan hệ tình dục. Bạn cũng cần phải nhắc nhở đối tác của mình vệ sinh sạch sẽ.

Tránh quan hệ trong giai đoạn hành kinh vì sẽ gia tăng nguy cơ viêm nhiễm: cần đợi hết chu kỳ kinh nguyệt vì sẽ an toàn hơn cho cả hai.

Theo:  xevathethao.vn copy link