Chụp ảnh cho con nhỏ, mẹ vô tình phát hiện con bị ung thư nhờ điểm bất thường trên mắt

( PHUNUTODAY ) - Thấy mắt con gái 5 tháng tuổi có màu lạ, mẹ đưa đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện con bị ung thư võng mạc.

Hầu hết cha mẹ cũng muốn chụp ảnh để lưu lại từng khoảnh khắc đáng nhớ của con từ khi thơ ấu cho đến khi trưởng thành.

Mới đây, một bà mẹ ở Anh chụp ảnh cho con gái nhưng không tắt flash, tuy nhiên, chính điều này đã giúp người phụ nữ phát hiện ra bệnh tình của con.

Mẹ phát hiện con gái bị bệnh chỉ nhờ vào một bức ảnh.

Mẹ phát hiện con gái bị bệnh chỉ nhờ vào một bức ảnh.

Infonet dẫn nguồn Mirror, một cư dân của thành phố Dover, hạt Kent ở Anh, đã  phát hiện bệnh ung thư ở cô con gái 5 tháng tuổi của mình nhờ một chi tiết nhỏ trong bức ảnh.

Theo đó, cặp vợ chồng Shelby Simkins và Ryan Denham (đều 26 tuổi), sống ở Devon (Anh) có một cô con gái gái 5 tháng tuổi tên là Dela-Rose.

Shelby Simkins luôn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con bằng cách chụp ảnh. Đáng chú ý, trong một lần bé ăn cháo thì Simkins đã chụp lại ảnh để làm kỷ niệm và phát hiện điều bất thường.

Theo đó, khi nhìn vào bức ảnh người mẹ phát hiện đồng tử ở một bên mắt của con gái có một đốm trắng bên trong. Phát hiện điều kì lạ, cặp vợ chồng mới quyết định đưa con đến gặp bác sĩ nhãn khoa. Bé gái sau đó được chẩn đoán mắc u nguyên bào võng mạc, một loại ung thư võng mạc.

Theo thông tin trên Nhịp sống việt, 1 tuần sau đó, bé Dela được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia London. Các bác sĩ nhận định cơ hội phẫu thuật thành công để cứu mắt Dela rất mong manh.

Ngày 30/10/2019, bé Dela đã được phẫu thuật gắn mắt giả tạm thời và được phép về nhà trong 1 tuần.

Đến tháng 2 năm nay, bé Dela đã được các bác sĩ phẫu thuật gắn mắt giả vĩnh viễn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn