Những thói quen ăn uống hàng ngày khiến bạn già nhanh trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen ăn uống hàng ngày khiến bạn già nhanh trông thấy. Bạn cần lưu ý những điều này.

Ăn kiêng: Để ngăn ngừa nếp nhăn, việc bổ sung axit béo omega-3 là việc làm cần thiết, giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. Một chế độ ăn uống ít chất béo sẽ khiến làn da sớm lão hóa, da mặt sạm đi khiến làn da không được căng mịn, sẽ rất nhanh già.

Ăn quá nhiều muối: Tiêu thụ nhiều muối có thể gây các bệnh liên quan đến thận, làm tăng huyết áp và gây trở ngại cho quá trình chuyển hóa xương. Theo các nhà nghiên cứu tại Toronto, chế độ ăn nhiều muối, kết hợp với lười vận động, có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần ở người cao tuổi. Nếu ăn muối với lượng nhiều, bạn đừng hỏi tại sao mình trông "đứng" hơn so với chúng bạn.

lam-dep-phunutoday2

Những thói quen ăn uống hàng ngày khiến bạn già nhanh trông thấy

Ăn nhiều đồ ngọt: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn quá nhiều đồ ngọt và thực phẩm chứa đường có thể tác động xấu đến collagen, gây nếp nhăn và làm da chảy xệ. Theo thống kê, trung bình một người Mỹ tiêu thụ 22 muỗng cà phê đường mỗi ngày, ảnh hưởng xấu đến làn da cũng như sức khỏe con người.

Uống bằng ống hút: Khi thưởng thức đồ uống thông qua ống hút, các nếp nhăn sẽ hình thành ở môi và xung quanh miệng của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn hút thuốc lá. Hãy thử uống trực tiếp từ cốc, và nếu bạn là người hút thuốc cố gắng hết mình để bỏ thuốc lá. Nó có thể là một quá trình lâu dài và khó khăn, nhưng những lợi ích của việc bỏ thuốc là rất lớn.

lam-dep-phunutoday1

 

Uống quá nhiều đồ uống chứa chất cồn: Nếu hàng ngày uống một lượng rượu vừa đủ thì rất tốt cho tim mạch, nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì chắc chắn tuổi thọ của bạn sẽ bị giảm đi. Những phụ nữ nghiện rượu có nguy cơ tử vong gấp 4,6 lần so với người bình thường, còn đàn ông nghiện rượu có nguy cơ tử vong cao gấp hai lần so với bình thường. Uống quá nhiều rượu khiến bạn có nguy cơ cao các bệnh về tim mạch, huyết áp cao và cân nặng. Chắc chắn, nó sẽ khiến bạn nhanh già.

Theo:  khoevadep.com.vn