Tiết lộ công thức làm muối ớt xanh, hải sản chấm với thứ này mới đúng vị thơm ngon tuyệt đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Hải sản vốn dễ ăn lại vô cùng giàu dinh dưỡng, thế như phải được chấm với muối ớt xanh mới đúng vị, thơm ngon tuyệt đỉnh.

Công thức số 1:

Nguyên liệu: 

- Chanh: 1 quả

- Ớt xiêm xanh: 2 quả

- Đường cát trắng, muối, lá chanh

muoi ot

Cách làm:

- Bước 1: Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt.

- Bước 2: Ớt xiêm xanh rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt, để ráo nước. Nếu ớt còn dính nước, khi pha muối chấm sẽ không ngon, không thể để được lâu, mất chất dinh dưỡng. 

- Bước 3: Cho ớt + đường + muối và máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Sau 15 giây thì dừng lại để nắm được độ nhuyễn cũng như cân bằng tốc độ xay của máy, rồi lại xay tiếp cho đến khi các nguyên liệu hòa vào nhau.

- Bước 4: Cho nước cốt chanh vào hỗn hợp, xay thêm 10 giây nữa rồi đổ ra bát. 

Muối chấm có thể để được lâu, nên chị em cho thể cho ra lọ thủy tinh, bịt thật ít để dùng dần. Khi chấm, có thể thêm lá chanh thái chỉ vào để muối chấm thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Công thức số 2:

Nguyên liệu:

– 1 quả ớt sừng xanh

– 2 quả ớt sừng đỏ

– 1 bó rau mùi

– 2 tép tỏi

– 1 củ gừng to

– Giấm trắng, dầu ô liu, muối, lá chanh.

muoi ot 2

Cách làm:

- Bước 1: Ớt canh và ớt đỏ rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt. Rau mùi bỏ rễ và lá héo, rửa sạch. Tỏi bóc vỏ, rửa qua băm nhỏ. Gừng cạo sạch bỏ, thái mỏng. 

- Bước 2: Ớt xanh đem nướng trên lửa trong vòng 10 phút, hoặc đến khi ớt chuyển sang màu vàng. Ớt đỏ chỉ đem nướng sơ là được. 

- Bước 3: Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt.

- Bước 4: Cho ớt +  rau mùi + lá chanh + tỏi + gừng + 1 thìa giấm trắng + 1 thìa canh dầu ô liu+ ¼ muỗng cà phê muối vào máy xay sinh tố, xay lên. Như vậy đã có ngay một bát chấm ớt ưng ý, ăn kèm với hải sản sẽ thơm ngon vô cùng.

Chị em lưu ý, muối ớt xanh phải có độ sánh đặng, chua cay hài hòa, tuy nhiên vị cay phải nổi bật hơn, mới dậy lên hương vị hoàn hảo của hải sản.

Chúc chị em thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn