Những thói quen "chết người" trong nhà tắm cần loại bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy loại bỏ những thói quen có hại vô cùng trong nhà tắm của bạn.

sức khoẻ
 

Để mỹ phẩm trên thành bồn rửa mặt

Cho dù là nam hay nữ cũng thường có thói quen để nước hoa hoặc một số loại mỹ phẩm thường dùng lên thành bồn rửa mặt, hơi ẩm trong nhà tắm cùng với khí uế trong toilet càng dễ khiến cho vi khuẩn sinh sôi trong mỹ phẩm, có thể khiến cho bạn càng rửa mặt càng tệ hơn, không thể đạt hiệu quả mong muốn.

Sử dụng bồn cầu không đúng cách

Khi bạn để mở nắp bồn cầu khi giật nước, nước và các vật bẩn có thể bắn khắp phòng - khoảng cách 2m từ bồn cầu. Do vậy, hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người trong gia đình đóng nắp bồn cầu khi xả nước, việc làm này là rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Cất bàn chải đánh răng không đúng cách

Bàn chải đánh răng bị ủ kín trong tủ hay hộp nhựa khiến bàn chải không thể khô ráo cho lần sử dụng tiếp theo hoặc cũng có thể bị ẩm mốc, rất nguy hiểm. Môi trường ẩm ướt là điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, bàn chải khi sử dụng xong nên để thẳng đứng, không chạm vào bàn chải khác, để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn giữa các bàn chải.

Để bàn chải đánh răng trong ngăn kéo của gương

Trong ngăn kéo không khí không lưu thông, bàn chải đánh răng rất khó khô, trong môi trường ẩm ướt càng dễ sinh vi khuẩn. Hiệp hội bác sỹ nha khoa Mỹ khuyến cáo, tốt nhất nên để riêng bàn chải đánh răng, không nên để nhiều bàn chải vào một chỗ, để tránh ô nhiễm chéo.Xả nước không đậy nắp bệt

Công ty thiết bị vệ sinh từng tiến hành điều tra xem mọi người có thói quen đại tiện xong đậy nắp bệt mới xả nước hay không, kết quả cho thấy, 60% mọi người không có thói quen này. Ngoài ra, tạp chí của Trường đại học Harvard Mỹ cũng đưa tin, khi xả nước trong bệt xí, nếu không đậy nắp thì những hạt dạng sương cuốn theo vi khuẩn có thể bay xa khoảng 1,8m trong không khí. Hay nói cách khác, căn phòng nằm sát nhà tắm cũng có thể chứa đầy vi khuẩn.

Tắm xong quên bật quạt thông gió

Sau khi tắm hơi nước không thể bay ra khỏi nhà tắm, vào mùa đông và những ngày trời mưa càng dễ bị nấm mốc, khiến cho khăn mặt và bàn chải đánh răng bị mốc, xuất hiện các nốt đen. Người đi tắm cuối cùng tốt nhất nên bật quạt thông gió khoảng 15 phút, hoặc mở cửa sổ để hơi ẩm bay đi.

Rèm nhà tắm bị mốc cũng không giặt

Rèm nhà tắm bị mốc thực sự không tốt cho sức khỏe, nên định kỳ mỗi tháng tháo rèm xuống giặt sạch và phơi khô để diệt khuẩn một lần. Tắm xong nhớ kéo rèm ra để nó có thể khô nhanh hơn.

Tác hại đáng sợ của thịt lợn “bẩn” nhiều người vẫn ăn hàng ngày
Tác hại đáng sợ của thịt lợn “bẩn” nhiều người vẫn ăn hàng ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy biết tới những tác hại đáng sợ của thịt lợn “bẩn” nhiều người vẫn ăn hàng ngày.
Cách để bảo vệ sức khỏe dành cho những bạn ngồi nhiều
Cách để bảo vệ sức khỏe dành cho những bạn ngồi nhiều
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Với đặc thù học tập và làm việc hiện nay, ngồi liên tục 7-8 tiếng một ngày là chuyện bình thường của nhiều bạn trẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn