Những thói quen chứng tỏ bạn sắp giàu “nứt đố đổ vách”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn có những thói quen sau đây nghĩa là bạn đang bước dần lên những nấc thang thành công rồi đấy.

Bạn có tư duy sáng tạo

Bạn chẳng ngại những ý tưởng mới và hiểu rằng một tư tưởng bị bó hẹp chẳng thể duy trì cảm hứng, can đảm, hay niềm tin. Những triệu phú thành công thường thay đổi tư duy để tiến gần hơn với thành công, tiền bạc và cả hạnh phúc.

Bạn tận dụng triệt để thời gian để tạo ra hiệu suất công việc

Bạn hiểu rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc rất nhiều. Bạn thường có xu hướng thuê những người có thể làm tốt những việc bạn không thể, nên bạn sử dụng thời gian đó để làm những việc bạn xuất sắc. Những con người thành công về tài chính thường chú tâm vào việc tìm kiếm thành công và nỗ lực cho tới mức họ cảm thấy họ đang chiến thắng chứ không phải làm việc.

Bạn tận hưởng cảm giác đặt ra mục tiêu và hoàn thành mục tiêu

Nếu bạn là một người hoạch định-dự án, chiến lược, bạn sẽ nghĩ giống như một triệu phú. Peter Voogd – người sáng lập học viện Game Changers, người đã trở thành triệu phú trước tuổi 26 đã nói rằng: “Bạn chẳng ngẫu nhiên kiếm được 1 triệu. Nếu đó không phải mục tiêu của bạn, còn lâu bạn mới đạt được.”

Không bao giờ bỏ cuộc trước nghịch cảnh

Có rất nhiều triệu phú đã sống cuộc sống bần hàn trước khi trở nên giàu có, bao gồm nhà văn J.K.Rowling. Cô ấy từng là bà mẹ đơn thân nhận trợ cấp xã hội, nhưng cô ấy biết cách lấy điều đó làm động lực để tập trung thực hiện những điều quan trọng hơn với cô ấy. Người giàu tin rằng: Tôi tạo ra số phận. Người nghèo lại tin: Số phận tạo ra tôi.

Luôn nhìn thấy những điều bất lợi và có những biện pháp khắc phục

Nếu bạn là tuýp người bắt đầu buổi sáng bằng việc nắm bắt những sự kiện đang diễn ra hơn là tìm hiểu những chuyện phiếm trên mạng xã hội, bạn có thói quen của 1 triệu phú. Những ông chủ lớn như Bill Gates và Warren Buffet bắt đầu ngày mới với những bài báo trên The Wall Street hay tờ The New York Times.

Nghèo khó chẳng là gì với bản thân bạn cả

Bạn hãy loại bỏ mọi biện hộ cho rằng nghèo khó là lẽ thường. Bill Gates từng nói rằng: “Nếu bạn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đó không phải lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết mà vẫn nghèo, đó lại là lỗi của bạn”.

Bạn tiết kiệm để đầu tư cho tương lai

Bạn hiểu lý do bạn tiết kiệm là để đầu tư. Hãy để tiền tiết kiệm của bạn trong một tài khoản bí mật và an toàn. Không bao giờ sử dụng tài khoản này, dù cho trường hợp khẩn cấp. Điều này sẽ khiến bạn tiếp tục kiếm thêm thu nhập. Bạn hãy tin rằng khoản tiền này để dành cho trường hợp bạn mạo hiểm nhưng không thành công.

Tìm cơ hội làm việc cùng, hoặc tìm kiếm 1 người hướng dẫn thành công

Bạn hiểu tầm quan trọng của việc không giới hạn bản thân mình với những kẻ không thành công. Bạn nghiên cứu cách một triệu phú thành công, và hãy cân nhắc đến việc tìm cho mình một người hướng bạn đến với thành công. 68% trên tổng số 400 tỉ phú người Mỹ (theo Forbes năm 2013) không phải tự nhiên trở thành tỉ phú. Họ không thừa kế vận may của mình. Cơ hội ở đó, và rất nhiều người trong số họ có những người hướng dẫn giúp họ tính toán được rủi ro và hạn chế chúng.

Thường xuyên đặt ra mục tiêu

Người thành đạt luôn hành động vì mục tiêu. Họ liên tục đặt ra mục tiêu và lên sẵn kế hoạch cho một ngày làm việc. Người thành đạt là những người biết nhìn xa trông rộng. Họ có mục tiêu cho mỗi ngày, mỗi tuần, tháng, và năm.  Nhưng một mục tiêu sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có kế hoạch để đạt được. Vì vậy, bên cạnh đặt ra mục tiêu, người thành công còn nỗ lực tìm cách thực hiện chúng và luôn có trách nhiệm với bản thân mình.

Tin vào quy luật thu nhập

Người giàu tin rằng tiền họ làm ra phản ánh đúng những giá trị bản thân mang lại cho thị trường. Nói cách khác, nếu tập trung tạo ra được một sản phẩm mà ai cũng cần/muốn, họ sẽ được trả công xứng đáng.

Ví dụ như câu chuyện về người phát minh ra gương chiếu hậu có khả năng tự động làm mờ – sản phẩm xuất hiện trên hầu hết các xe ôtô tại Mỹ. Liệu anh ta có xứng đáng được trả 15 USD cho mỗi giờ bỏ ra sáng tạo sản phẩm này? Hay là bởi sản phẩm thành công tuyệt đối, anh ta nên nhận được một phần cho mỗi chiếc bán được? Chắc hẳn trường hợp thứ hai sẽ hợp lý hơn cả.

Người nghèo tin rằng chúng ta nên được trả lương như nhau, bất chấp sản phẩm mỗi người làm ra là khác nhau. Với tư tưởng này, sự cải tiến sẽ chẳng thể tồn tại. Người nghèo thì vẫn cứ nghèo, và nguy hiểm hơn là việc những người khác cũng sẽ nghèo như họ.

Không chạy theo xu hướng đám đông

Sự khôn ngoan bình thường chỉ đem lại những kết quả bình thường. Chạy theo đám đông, dù là rất thịnh hành hay là một cơ hội tốt chỉ là công thức của sự tầm thường.

Những người thành công vang dội có thói quen làm những việc người khác sẽ không làm. Họ đến những nơi người khác sẽ không đến vì ở đó có ít cạnh tranh và nhiều cơ hội để thành công.

Biết quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một điều kiện cần thiết cho sự thành công lâu dài, và khả năng sử dụng thời gian hiệu quả là một dấu hiệu của người thành công. Hãy tự hỏi mình rằng bạn có khả năng xử lý nhiều việc với khoảng thời gian bạn có mỗi ngày không để biết bạn có thành công hay không nhé.

Đừng lãng phí thời gian quý giá của mình

Đã qua rồi cái thời bạn để người khác kéo mình đi làm những hoạt động chán ngán và thậm chí là chẳng giúp ích gì cho việc phát triển bản thân bạn. Bạn thành công khi bạn biết rõ những gì mình có thể làm mà không cần ý kiến của người khác.

clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù không có bằng đại học nhưng với tài năng thiên bẩm cùng khả năng nắm bắt cơ hội tốt, Bill Gates, Michael Dell… đã trở thành tỷ phú.
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vài người dân trong khu phố “khuyên” bà Thuận ngừng cho Khoa uống thuốc để được… rảnh mẹ, khỏe con. Song bà nói: “Hễ nó chết là tôi chết!”.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link