Những thói quen này là cái "bẫy" khiến càng lớn tuổi càng nghèo khó, muốn ngày càng giàu thì phải bỏ ngay

14:31, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quay lại với nghèo khó sau một khoảng thời gian khấm khá vì những thói quen này.

Cuộc sống không bao giờ có điều gì vĩnh cửu, người rất giàu có thể mất trắng, người đang dần khá lên có thể bị kéo lùi về quá khứ nghèo khó vì những suy nghĩ sai lầm. Nếu bạn còn những suy nghĩ, thói quen sau hãy bỏ ngay:

Quá chuộng hình thức

Hình thức cũng quan trọng nhưng nếu quá chuộng hình thức thì bạn sẽ chi phí quá tốn kém cho những điều không tạo ra trị giá. Đồng hồ, túi xách quần áo, điện thoại, xe... sẽ ngốn nhiều tiền mà không giúp bạn tăng thêm nhiều giá trị. Vì thế đừng quá xuề xòa nhưng đừng chú trọng hình thức khi bạn chưa thừa tiền. Giữa thời đại này nguy cơ biến cố biến động càng tăng nên những con số trong ngân hàng mới quan trọng để giúp bạn thoát nghèo.

Đầu tư cho hình thức quá lãng phí khiến bạn nghèo

Đầu tư cho hình thức quá lãng phí khiến bạn nghèo

Nuôi con tốn kém

Nuôi con ai cũng muốn dành mọi điều tốt nhất cho con nhưng đừng chạy theo trị giá. Việc đầu tư vào con cái là cần thiết nhưng hãy thông minh hơn đừng phù hoa. Ví dụ đầu tư cho con học đàn, học ngoại ngữ là tốt nhưng nếu mức tài chính vừa phải mà phải chạy theo những thứ xa xỉ như cưỡi ngựa là không cần thiết. Hãy tập trung cho con học kỹ năng cơ bản quan trọng nhất. 

Đừng cố chạy đua theo con nhà giàu mà hãy xác định rèn luyện kỹ năng, cho con sự tự lập, tư duy linh hoạt, bản lĩnh là quan trọng nhất.

Mải mê kiếm tiền lại để mất tiền

Giới tài chính nổi tiếng câu nói: "Người giàu chết vì đầu tư, tầng lớp trung lưu chết vì quản lý tài chính và người nghèo chết vì tiêu dùng". Khi chưa hiểu biết đừng vội đầu tư vì sẽ khiến bạn mất nhiều hơn được. Bạn cần học về tài chính, quản lý tài chính tốt hãy đầu tư kẻo mất trắng. Mong muốn làm giàu là tốt nhưng đừng vội vàng và đừng làm những việc mình không hiểu rõ không có chuyên môn. Tỷ phú Buffett từng cảnh báo các nhà đầu tư "Quy tắc đầu tư đầu tiên là không bao giờ để mất tiền, quy tắc thứ hai là không bao giờ quên quy tắc đầu tiên".

Kiếm tiền bạt mạng lại để mất tiền

Kiếm tiền bạt mạng lại để mất tiền

Không chịu học hỏi tiến lên mỗi ngày, đổ cho tuổi tác

Nhiều người khi đến một sự trưởng thành nhất định thì họ không chịu tiến nữa mà giậm chân tại chỗ. Nhiều người chỉ cố gắng khi còn trẻ, khi có chút tuổi họ ì ra. Nhiều người có chút thành công liền vỗ ngực. Đó chính là cái bẫy khiến bạn trở nên tụt hậu và mất việc trong tương lai. 

Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey từng cảnh báo 70% việc làm sẽ mất đi trong tương lai. Đừng giậm chân tại chỗ, luôn học hỏi và đừng bám vào tuổi tác để đổ lỗi để chùn bước. 

Không biết chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là vô cùng quan trọng. Không có sức khỏe tiền sẽ ra đi mà đôi khi nhiều tiền cũng không lấy lại được sức khỏe. Vì thế khi còn trẻ đừng bán mạng kiếm tiền. Hãy cân bằng tốt nhất cuộc sống để duy trì dài lâu, đừng phút chốc mà hối hận. Thiếu nhận thức về sức khỏe là cạm bẫy lớn nhất khiến con người tái nghèo. Hãy nhớ căn phòng đắt nhất là phòng bệnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên