Những thói quen tưởng vô hại nhưng đang ngầm “tiếp dầu” cho làn da thêm nhờn bóng

( PHUNUTODAY ) - Hiểu đúng về da dầu và biết được xem bạn sở hữu loại da nào sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc da của mình.

Bạn có đang sở hữu một làn da dầu và bạn vẫn đang miệt mài cải thiện. Dù đã chăm sóc cẩn thận nhưng da vẫn xuống cấp trầm trọng hơn. Biết đâu bạn đang vô tình mắc phải  thói quen không tốt khiến làn da của bạn ngày một tệ hơn. Cùng điểm qua những thói quen tưởng vô hại nhưng đang ngầm “tiếp dầu” cho làn da nhé!

1. Rửa mặt liên tục

Khi cảm thấy làn da tiết ra quá nhiều dầu, nhiều chị em có thói quen đó là đi rửa mặt. Nhiều chị em có quan niệm rằng việc rửa mặt liên tục là cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả. Thế nhưng rửa mặt càng nhiều vô tình sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết để dưỡng ẩm da, khiến da khô đi và càng tiết nhiều dầu hơn.

con-cho-gi-ma-khong-tu-bo-5-thoi-quen-khien-lan-da-bong-nhon-hon-nay-803e30

Da tiếp xúc quá nhiều với sửa rữa mặt sẽ vô tình khiến làn da của bạn thêm khô, mất đi những lớp bảo vệ tự nhiên dành cho da. Lời khuyên tốt nhất cho các bạn gái có da nhờn là hãy kiểm soát thói quen rửa mặt của mình, chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày.

2. Lạm dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu sẽ phát huy được tác dụng hút dầu thừa trên da khi bạn sử dụng chúng vừa phải cho những vùng da hay tiết nhiều dầu như chữ T- trán mũi cằm…Bạn cũng không nên chà quà mạnh khiến da bị kích thích nên tiết dầu nhiều hơn mà thôi.

con-cho-gi-ma-khong-tu-bo-5-thoi-quen-khien-lan-da-bong-nhon-hon-nay-0a6e66

Công dụng chính của giấy thấm dầu là hút hết lớp dầu nhờn để nhanh chóng lấy lại sự mịn màng, khô ráo cho làn da nên chỉ cần một thao tác đơn giản là áp giấy lên mặt, dầu nhờn sẽ được loại bỏ.

Những nàng đang có làn da bị mụn cũng được khuyến cáo là không nên sử dụng giấy thấm dầu. Bởi giấy sẽ tác động trực tiếp lên da, nên nếu da có mụn, vi khuẩn gây mụn khiến da xuống cấp. 

3. Nói không với dưỡng ẩm

Không chăm chỉ dưỡng ẩm cho làn da bắt nguồn từ quan điểm da nhiều dầu nhờn thì độ ẩm nhiều vì vậy không cần thiết để dưỡng ẩm cho da. Các chuyên gia về da liễu có lời khuyên rằng da dầu cũng cần được dưỡng ẩm như các loại da thông thường không? Bởi việc dưỡng ẩm sẽ giúp bạn cân bằng được lượng dầu nhờn trên da, từ đó giúp kiểm soát da nhờn dễ dàng và hiệu quả hơn.

con-cho-gi-ma-khong-tu-bo-5-thoi-quen-khien-lan-da-bong-nhon-hon-nay-b6ccfb

Cách tốt nhất là nên lựa chọn sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm vừa phải và phù hợp với đặc điểm của làn da dầu.

4. Siêng năng tẩy tế bào chết

Làn da tiết ra nhiều nhờn khiến lỗ chân lông rộng mở và dễ dàng xuất hiện nhiều mụn. Một trong những cách làm sạch da nhờn đầu tiên được các nàng nghĩ đến là tẩy tế bào chết thường xuyên.

Thế nhưng cách kiềm dầu cho da mặt bằng việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ làm mất đi lượng lipit tự nhiên da, khiến da khô sần và bắt buộc phải tiết ra thật nhiều dầu nhờn để bảo vệ, đặc biệt nên tránh xa những dạng tẩy tế bào chết dạng hạt nhé. 

Việc tẩy da chết chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần/ tuần mà thôi bạn nhé! Tẩy da chết chỉ giúp da bạn loại bỏ những tế bào da thừa mà thôi.

5. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm chăm sóc da

Da dầu là loại da dễ xuất hiện mụn nhất vì các lớp bụi bẩn và vi khuẩn dễ hình thành tại các lỗ chân lông và gây mụn. Để kiểm soát tình trạng mụn, “bắt buộc” các bạn gái phải sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, phù hợp dành cho làn da dầu để át chế vi khuẩn gây mụn cùng lượng dầu tiết trên da.

Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm, ủ dưỡng chỉ khiến da quá tải và càng có nhiều điều kiện để tiết ra nhiều nhờn hơn. Cách kiềm dầu cho mặt tốt nhất là chỉ nên sử dụng một vài loại dưỡng phù hợp đặc tính của da nhờn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link