Một vài tips đơn giản giúp bạn giữ dáng ngay cả trong ngày bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Đối với phụ nữ, thu xếp kế hoạch tập luyện phù hợp với lịch trình bận rộn là một bài toán hóc búa.

Có 8 cách đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng làm theo để giữ dáng ngay cả khi bạn cảm thấy bế tắc vì không có đủ thời gian cho bản thân.

1. Đừng bỏ bữa sáng của bạn

Sau một đêm nhịn ăn, ăn sáng đầy đủ chất sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Bạn cần bổ sung đủ chất dinh dưỡng nhất định bằng những món ăn khoa học, ít calo như vậy sẽ chẳng lo tăng cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe. 

2. Bổ sung khoáng chất và vitamin

Bạn nên cân nhắc bổ sung các loại vitamin tổng hợp phù hợp với tình trạng sức khỏe và yêu cầu của lứa tuổi, bao gồm vitamin B, vitamin A, C, D, E và K, cũng như canxi và magiê.

3. Duy trì hoạt động giúp giữ dáng

Đối với phụ nữ đang đi làm, duy trì hoạt động có thể là một thách thức. Có một số hoạt đông cơ bản và đơn giản mà bạn có thể thực hiện là đi dạo trong giờ ăn trưa, đảm bảo vừa đi bộ vừa nói chuyện điện thoại, bỏ thang máy và sử dụng cầu thang bộ, đặt thùng rác cách xa bàn làm việc để buộc bản thân phải đứng dậy. Những chuyến đi bộ nhỏ này không chỉ giúp bạn năng động mà còn giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn.

1647222381-3f1078c84770035134e39158ec03dd21-width620height352

4. Biến bàn làm việc thành nơi tập luyện

Bạn phải ưu tiên sức khỏe của mình. Tìm một số bài tập mà bạn có thể thực hiện khi ngồi vào bàn làm việc. Hãy tận dụng chiếc bàn để kéo giãn cơ thể và trở nên năng động hơn. Có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể làm khi ngồi vào bàn làm việc.

5. Giữ cho cơ thể đủ nước

Nước là nền tảng của việc giữ gìn sức khỏe, giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần tốt. Uống nhiều nước trong ngày cũng là điều cần thiết để giữ dáng từ trong ra ngoài. Hydrat hóa đặc biệt quan trọng để duy trì cân nặng hợp lý.

6. Coi trọng giấc ngủ

Khi ngu, các hormone kiểm soát cơn đói, sự trao đổi chất và đốt cháy calo sẽ tự cân bằng. Thiếu ngủ sẽ làm tăng cảm giác đói vào ngày hôm sau cũng như làm chậm quá trình trao đổi chất nói chung, góp phần làm tăng cân.

1647222381-504b2deefeb8c6708750641fd349b0bc-width614height343

7. Dành thời gian để tự nấu ăn

Một bữa ăn tự nấu có thể tạo ra sự khác biệt không ngờ cho sức khỏe của bạn. Luôn lên kế hoạch trước cho bữa ăn của bạn. Để nấu ăn dễ dàng hơn vào sáng hôm sau, hãy làm sạch rau vào tối hôm trước và cất vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể chuẩn bị trước các món ăn phù hợp với lò vi sóng.

8. Loại bỏ những gì có hại cho sức khỏe của bạn

Có một vài thứ mà bạn có thể thích thú nhưng chúng không tốt như bạn tưởng. Nên giảm lượng caffein tiêu thụ vì nó có vẻ khiến bạn tràn đầy năng lượng, nhưng tác động có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Ngoài ra, hãy dùng thêm công cụ theo dõi sức khỏe kỹ thuật số có thể lưu giữ hồ sơ chặt chẽ về sức khỏe và chỉ số quan trọng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link