Gợi ý cách phục hồi làn da sau thời gian dài bị bỏ bê, xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Có thể áp dụng các phương pháp phục hồi da chuyên sâu để chăm sóc da sau khi tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Những thủ phạm khiến làn da "xuống sắc"

Thường xuyên trang điểm nhưng lại ít chăm sóc da

Đa phần, các nàng thường lựa chọn những loại mỹ phẩm lâu trôi để giữ lớp make up hoàn hảo trong suốt một ngày dài. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da bị bí bách, dễ gây mụn. Nnhiều khi các nàng bỏ qua các bước làm sạch, dưỡng da, chăm sóc da cơ bản hàng ngày. 

cach-phuc-hoi-da-mat-ton-thuong.jpg-730x460

Ăn uống không kiểm soát

Thói quen ăn uống thất thường hay thiếu kiểm soát cũng là một trong những "thủ phạm" hàng đầu gây nên tình trạng nổi mụn trên da. Lượng dầu mỡ thừa này sẽ tích tụ dưới da gây khó khăn cho quá trình hoạt động tự nhiên của tuyến bã nhờn. Các loại bánh kẹo, mứt ngọt,... với lượng đường cao khi vào cơ thể làm dầu nhờn tiết ra nhiều hơn. 

Các loại đồ uống có cồn như rượu bia, cùng các loại nước uống có ga cũng là những tác nhân góp phần gây ra tình trạng mất nước, làm khô da đồng thời khiến tuyến bã nhờn tăng cường sản xuất, làn da mất đi sức đề kháng và việc nổi mụn là không thể tránh khỏi.

Thức khuya

Như chúng ta đã biết thời gian ngủ ban đêm là lúc cơ thể đào thải những độc tố. Đồng thời cũng là thời điểm lý tưởng để cho các bộ phận nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Thức khuya, không những da mắt trở nên thâm quầng mà những vùng da khác cũng bị xỉn màu, xuống cấp nhanh chóng.

san-pham-cham-soc-va-phuc-hoi-da

Phục hồi da bằng cách nào?

Bổ sung thực phẩm có tác dụng trẻ hóa làn da

Sau tết làn da cần được phục hồi, do đó lựa chọn những thực phẩm có tác dụng trẻ hóa làn da. Đừng quên tăng cường bổ sung thêm rau xanh và trái cây vào thực đơn mỗi ngày. Rau quả chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin không những làm đẹp da mà còn có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, thải độc rất tốt. Một số loại quả có thể kể đến như:

Chăm sóc da đúng cách

- Thay đổi chế độ sinh hoạt phù hợp: Hạn chế thức khuya, uống nhiều nước, ăn nhiều các loại rau xanh và hạn chế đồ ngọt, chất béo,…

Tri-mun-2

- Chăm sóc da hàng ngày, gồm các bước sau:

Rửa mặt buổi sáng để loại bỏ lớp kem dưỡng từ đêm hôm trước.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

Hạn chế trang điểm: Nếu bắt buộc thì chỉ nên trang điểm vừa phải, luôn thực hiện trang điểm sau lớp chống nắng.

Trước khi đi ngủ cần tẩy trang, rửa mặt sạch với sữa rửa mặt.

Không quên bôi kem điều trị lên vùng da mụn, sạm hay vùng da xuất hiện vết nám.

Dưỡng ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da: Sản phẩm chiết xuất từ thành phần tự nhiên như dầu oliu, trà xanh, vitamin E, tinh dầu hoa cúc… sẽ là gợi ý phù hợp cho làn da. Nên hạn chế những loại kem dưỡng chứa cồn vì sẽ khiến tình trạng khô da thêm trầm trọng.

Có thể áp dụng các phương pháp phục hồi da chuyên sâu để chăm sóc da khác sau khi tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link