Những thực phẩm ăn khi bị ốm tình trạng sẽ ngày càng nặng hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm cấm ăn khi bị ốm - điều ai cũng cần giắt lưng- điều ai cũng cần giắt lưng để tránh mang họa vào thân.

cảm cúm
Không nên ăn trứng khi bị cảm cúm

Thực phẩm không nên ăn khi bị sốt

Không nên ăn trứng

Trong trứng gà chủ yếu chứa hai loại protein chủ yếu là albumin và globulin,  có thể được hấp thụ tới 99.7% vào cơ thể. Sau khi ăn trứng sẽ sản sinh ra một lượng calo dư nhất định, làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, làm cơn sốt càng trở nên nặng hơn.

Đồng thời cũng không nên ăn các loại thực phẩm với hàm lượng protein cao như thịt nạc, cá, bởi chúng đều làm gia tăng lượng calo trong cơ thể, nên ăn hạn chế.

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn chỉnh, sau cơn sốt có thể sẽ rất yếu, càng không nên ăn những món ăn giàu protein, không nên ép trẻ ăn cháo và trứng, nên giảm lượng thích hợp cho trẻ. Nên dặn dò kỹ lưỡng bố mẹ hay người đang giữ bé, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Không nên ăn mật ong 

Khi bị sốt, điều cần thiết là phải bổ sung những thực phẩm có thể làm hạ nhiệt độ cơ thể.

Mật ong là một loại thuốc bổ có thể nuôi dưỡng lá lách và thận. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều mật ong khi bị sốt, không chỉ làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể mà còn có thể dễ dàng mắc thêm các bệnh khác.

Thực phẩm nào nên ăn khi bị cảm sốt

Khi bị cảm sốt, sức đề kháng của cơ thể giảm và năng lượng bị hao hụt nhiều, do đó, việc bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là rất quan trọng.

Nhiệt độ bình thường của cơ thể là 37độ C, khi nhiệt độ cơ thể lên từ 37,1 đến 38,4độ C thì gọi là chứng sốt nhẹ, nếu 39độ C trở lên thì có nghĩa là sốt cao, còn trên 40 độ C là sốt rất cao … Khi bị sốt, sức đề kháng của cơ thể giảm và năng lượng bị hao hụt nhiều, do đó bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là rất quan trọng.

Thực phẩm thừa mọi người bỏ đi nhưng là thần dược cho sức khỏe
Thực phẩm thừa mọi người bỏ đi nhưng là thần dược cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm thừa tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại là thần dược cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới!
Đảm bảo hết hôi miệng triệt để khi ngậm thực phẩm này
Đảm bảo hết hôi miệng triệt để khi ngậm thực phẩm này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đảm bảo hết hôi miệng triệt để khi bạn dùng mật ong đúng cách - hãy lưu lại ngay để luôn cảm thấy tự tin.
Theo:  khoevadep.com.vn