Công thức làm chân giò giả cầy hấp dẫn chuẩn vị miền Bắc

( PHUNUTODAY ) - Chân giò nấu giả cầy là một trong những món đặc sản của vùng đất Bắc Bộ. Vị béo ngậy của chân giò kết hợp với hương thơm quyến rũ của các loại gia vị riềng, mắm tôm, nghệ,..làm nên món ăn khiến nhiều người ăn say đắm. Nếu bạn chưa biết hãy làm theo sự hướng dẫn chi tiết của chúng tôi nhé

 Nguyên liệu:

- Chân giò heo: 1,5kg

- Riềng: 1 nhánh

- Sả: 3 cây

- Nghệ: 1 nhánh nhỏ

- Mẻ: 2 thìa canh

- Mắm tôm: 1 thìa canh

- Nước mắm ngon: 1 thìa canh

- Rau thơm ăn kèm: răm, rau ngổ hoặc rau húng.

chan-gio-nau-gia-cay-2

Bước 1

Chân giò nên chọn chân giò trước cho nhiều thịt và ít xương, dùng giấy gói sau đó thui cho xém vàng phần da, Nếu có rơm khô hay bã mía để thui thì càng tốt. Đây là khâu quan trọng quyết định sự thơm ngon của món ăn. Chân giò sau khi được thui vàng cạo rửa thật sạch. Chặt miếng vuông vắn vừa ăn cỡ bao diêm.

Bước 2

Riềng, sả cạo rửa sạch, xay hoặc giã nhuyễn.

Bước 3

Mẻ nghiền nhuyễn với 3 thìa canh nước lọc, bỏ bã. Nghệ giã nhỏ lọc lấy nước cốt. Rau thơm rửa sạch thái nhỏ.

chan-gio-nau-gia-cay-3

Bước 4

Cho chân giò vào nồi, ướp cùng với: riềng sả xay, mẻ, mắm tôm, nước mắm. Nếu thích ăn cay, bạn cho thêm vài lát ớt. Trộn đều các nguyên liệu này lên và ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm vị.

Bước 5

Cho nồi chân giò đã ướp lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, xào cho săn. Sau đó cho nước vào nồi sao cho lượng nước vừa ngập bề mặt chân giò. Đun 20-30 phút cho thịt mềm nhừ và ngấm đều gia vị, khi nước còn sền sệt cỡ một bát con thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi múc ra bát rắc rau răm, rau ngổ lên trên. Ăn nóng.

photo-0-1507538659394

Món chân giò nấu giả cầy được ninh nhừ nhừ nhưng không nát, ngấm đủ gia vị, chua chua của mẻ, thơm nồng đặc trưng của mắm tôm, cay cay của ớt, cộng thêm các loại rau thơm thật kích thích vị giác. Những ngày đầu đông se lạnh mà được thưởng thức bát chân giò giả cầy vàng sóng sánh, thơm nồng thật kích thích vị giác.

Chúc bạn thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn