" />

Những thực phẩm kinh hoàng "made in China"

11:44, Thứ sáu 22/04/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;">


Thịt giả

Thịt bò vừa có nhiều chất dinh dưỡng vừa có vị ngọt ngon đặc biệt. Nhưng trong thời bão giá hiện nay, giá thành hơn 100K/1 kg làm nhiều người “lắc đầu lè lưỡi”. Vậy là đáp ứng nhiu cầu “rẻ” của nhiều nhà hàng, xuất hiện loại phụ gia “hô biến” thịt lợn thành thịt bò với mùi vị thơm ngon và màu sắc hấp dẫn. Những miếng thịt lợn(ôi thiu càng tốt) được ướp qua gia vị này rồi cho vào nồi hầm khoảng 1 tiếng đồng hồ. Chúng ta đã có ngay 1 miếng thịt bò thơm phức.
 
Mô tả ảnh.
Thịt lợn và "thịt lợn bò"
Giá đỗ

Giá đỗ vốn được biết là món ăn mát, lành của người dân nhất là trong mùa nóng. Giá đỗ cần ít nhất là 3 ngày để nảy mầm, nhưng khi được ngâm với phụ gia, chỉ nửa ngày là đã có 1 mẻ giá đỗ sẵn sàng. Thành phố Thẩm Dương phát hiện ra 25 nghìn tấn giá đỗ độc hại. Đó là một con số khổng lồ.
 
ung thư khi phản ứng với axit có trong dạ dày.
Mô tả ảnh.
Giá đỗ "cấp tốc"
Tiết canh từ bể xi măng

Tại thành phố Trùng Khánh, xưởng làm tiết canh rộng khoảng 200 2. Các bức tường bao quanh bẩn thỉu và nhem nhuốc, nước bẩn ứ đọng và lênh láng. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
 
Tiết lợn được chở từ xa tới, ướp qua nước lạnh và muối để giữ đông. Được biết mỗi ngày xưởng tiết canh này tiêu thụ gần 2.5 tấn. Kết quả kiểm tra cho thấy mỗi kg tiết canh chứa hàm lượng Formol là 100 mg.
Mô tả ảnh.
Xưởng tiết canh.
Trứng gà “nhân tạo”

Rất nhều trang web của Trung Quốc công khai những “phương pháp” làm giả trứng gà. Nếu nhập về VN mỗi quả trứng “đáng giá” 100đồng. Thời đại hiện nay, tờ 5000 đồng còn mất giá, huống chi 1 quả trứng dinh dưỡng đáng giá 100đồng. Nếu ai muốn mua lẻ có vẻ sẽ gặp khó khăn.
 
Được biết những quả trứng này chứa hàm lượng melamine gấp đôi tiêu chuẩn cho phép, chất nhuộm màu công nghiệp Sudan đỏ, canxi oxit (CaO – vôi tôi)….Nguy hiểm hơn nữa, có rất nhiều doanh nghiệp đã nhập hàng nghìn tấn trứng Trung Quốc về để chế biến thành những sản phẩm dinh dưỡng. Khiến tình hình càng trở khó kiểm soát.
Mô tả ảnh.
Lòng đỏ trứng gà giả dai như kẹo cao su

Bánh bao quá hạn sử dụng, ôi thiu sẽ được đưa về xưởng, “thoa” 1 lớp bột màu trắng, còn phần nhân được quét dung dịch đỏ thế là lại “tươi như mới”.
Mô tả ảnh.
Hỗn hợp bột bánh
Cụ thể, người ta sẽ cho bánh bao vào nồi, đổ nước xâm xấp bề mặt, ngâm, sau đó thêm “phụ gia kỳ diệu”. Hỗn hợp sẽ được nhào lại cho nhuyễn, đổ vào khuôn. Theo thống kê, mỗi ngày có hơn 30000 bánh bao “tái chế” được tuồn vào siêu thị bán.
 
Những phụ gia được sử dụng gồm có đường hóa học độc hại sodium cyclamate và chất bảo quản potassium sorbate. Bánh bao là món ăn được trẻ em yêu thích được bán tràn lan ở cổng trường hay đường phố. Làm sao có thể giữ gìn sức khỏe cho trẻ em ngay từ độ tuổi đến trường.
 
  • Hải Như (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc