5 loại trái cây cực bổ nhưng có thể gây hại cho thận mà bạn không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại trái cây cực bổ dưỡng, dễ mua và giá thành rẻ. Tuy nhiên, những người thận yếu, có tiền sử bệnh thận tốt nhất nên hạn chế các loại thực phẩm này.

Quả quýt

Quýt chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt là lượng vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, vì đặc điểm này, quýt trở thành loại quả không thích hợp với những người thận yếu. Vitamin C trong quýt có khả năng chuyển hóa thành oxalate không tốt cho thận.

Quả dứa

Đối với những người khỏe mạnh, dứa là một loại hoa quả tốt, có thể ăn thoải mái mà không cần phải đắn đo nhiều. Dứa có thể hỗ trợ chữa viêm xoang, viêm phế quản... Tuy nhiên, người bị bệnh thận nên tránh xa loại quả này. Bởi trong dứa có nhiều bromelain làm hòa tan lượng hemaleucin và casein không tốt cho người suy thận.

Quả chuối

Chuối là có thể xem là một loại quả lành tính, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như protein, kali, kẽm, vitamin A, C, E... Tuy nhiên, vì chứa hàm lượng kali cao nên người bị bệnh thận cần hạn chế ăn loại quả này. Lượng kali lớn được đưa vào cơ thể sẽ không tốt cho hoạt động của thận.

Chuối chứa nhiều kali, không tốt cho người bị bệnh thận.

Chuối chứa nhiều kali, không tốt cho người bị bệnh thận.

Tương tự như chuối, bơ cũng chứa hàm lượng kali cực kỳ cao. Sử dụng bơ sẽ gây áp lực cho thận. Do đó, dù biết đây là loại quả bổ dưỡng, tốt cho tim mạch nhưng người bị bệnh suy thận không nên ăn quá nhiều.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất có khả năng bù nước, giải nhiệt, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, loại quả này cũng chứa nhiều kali. Vì vậy, người thận yếu, suy thận cũng nên để dưa hấu vào danh sách thực phẩm hạn chế sử dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn